ยกระดับการปกป้อง VM และ Cloud ตลอด 24×7 ด้วยบริการ VMware Carbon Black Managed Service by AIS พร้อมทีมผู้เชี่ยวชาญจาก AIS Cyber Secure

เมื่อ Cloud ได้กลายเป็นหนึ่งในระบบ IT Infrastructure ที่ธุรกิจองค์กรจะขาดไปไม่ได้ การปกป้อง Virtual Machine (VM) และ Instance ต่างๆ บน Cloud นั้นก็ได้กลายเป็นอีกความท้าทายสำคัญของเหล่าผู้ดูแลระบบ Cloud เพื่อป้องกันไม่ให้ Workload สำคัญขององค์กรถูกเจาะโจมตี

AIS Cyber Secure พร้อมเป็นอีกหนึ่งกำลังสำคัญที่จะช่วยดูแลระบบ VM และ Instance บน Cloud ให้มีความมั่นคงปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยบริการ VMware Carbon Black Managed Service by AIS ที่จะช่วยให้การใช้งาน Carbon Black สำหรับปกป้องระบบงานมีความมั่นคงปลอดภัยและคุ้มค่า พร้อมบริการดูแลรักษาความมั่นคงปลอดภัยด้วยทีมผู้เชียวชาญจาก AIS Cyber Secure ที่จะช่วยตรวจสอบ แจ้งเตือน และช่วยเหลือแก้ไขปัญหารับมือกับภัยคุกคามอย่างมั่นใจ

ในบทความนี้เราจะพาทุกท่านไปรู้จักกับความสามารถของ VMware Carbon Black และข้อดีของการใช้โซลูชันดังกล่าวในแบบ Managed Services จาก AIS Cyber Secure กันครับ

ปกป้อง VM และ Instance บน Cloud ด้วย VMware Carbon Black Managed Service by AIS

หลายคนอาจคุ้นเคยกับชื่อของ VMware Carbon Black ในฐานะของโซลูชัน Advanced Endpoint Security ที่ทำหน้าที่ในการปกป้องอุปกรณ์ PC, Notebook และ Mobile Device จากภัยคุกคามที่มีความซับซ้อนและ Ransomware รวมถึงใช้เป็นระบบ Endpoint Detection & Response สำหรับรวบรวมและรับมือกับภัยคุกคามต่างๆ ให้กับผู้ใช้งานเป็นหลัก แต่ในความเป็นจริงแล้ว VMware Carbon Black นั้นก็ยังถูกออกแบบมาให้สามารถรับมือกับการโจมตีในฝั่งของ Server และ Cloud ได้ด้วยเช่นกัน

ภายในบริการ VMware Carbon Black Managed Service by AIS นี้จึงได้นำจุดเด่นดังกล่าว มาใช้เพื่อเสริมความมั่นคงปลอดภัยให้กับ Virtual Machine (VM) และ Instance บน Cloud เพิ่มเติม เพื่อให้ธุรกิจองค์กรมีความมั่นใจในความมั่นคงปลอดภัยที่มากยิ่งขึ้น เหนือกว่าการใช้งานเพียงระบบ Anti-Virus ซึ่งเป็นการปกป้องระบบจากภัยคุกคามในเชิงรับเท่านั้น

ด้วยบริการจาก AIS นี้ จะทำให้ธุรกิจองค์กรสามารถใช้งาน VMware Carbon Black เพื่อปกป้อง VM และ Instance บน AIS Enterprise Cloud ได้โดยคิดค่าใช้จ่ายในแบบ Subscription-based โดย AIS จะดูแลระบบ Backend ทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับ VMware Carbon Black ให้ พร้อมทั้งมีทีมผู้เชี่ยวชาญจากทาง AIS ที่คอยช่วยดูแลตรวจสอบเหตุการณ์ด้านความมั่นคงปลอดภัยต่างๆ ที่ตรวจพบโดย VMware Carbon Black ให้ตลอด 24 ชั่วโมง เสมือนกับว่ามีทั้งเทคโนโลยีและทีมงานด้าน Cybersecurity มาช่วยเสริมทัพด้านความมั่นคงปลอดภัยให้ทันที

การใช้งาน VMware Carbon Black นั้นจะใช้ทรัพยากรของ VM หรือ Instance ที่ไม่สูงนัก จึงไม่ส่งผลกระทบต่อการประมวลผลหรือการเขียนอ่านข้อมูลภายในระบบ สามารถใช้งานได้ทั้งระบบ Mission Critical Application บน Cloud อย่างเช่น ERP, E-Commerce, Business Application หรือแม้แต่ระบบ Big Data Analytics, AI และอื่นๆ ตามต้องการ

ธุรกิจองค์กรสามารถเลือกใช้บริการ VMware Carbon Black Managed Service by AIS ได้ในระดับต่างๆ ตามรุ่นของ VMware Carbon Black ดังนี้

  • Endpoint Standard ครอบคลุมการทำ Next-Generation Antivirus และ Behavioral EDR สำหรับตรวจจับภัยคุกคามที่มีความซับซ้อนสูงได้จากพฤติกรรม ซึ่งมีความรวดเร็วและแม่นยำในการตรวจจับที่เหนือกว่า Signature-based
  • Endpoint Advanced เพิ่มความสามารถจาก Endpoint Standard ด้วยการเสริมความสามารถด้าน Vulnerability Management สำหรับตรวจสอบและบริหารจัดการช่องโหว่ภายในระบบ และ Audit & Compliance สำหรับทำการตรวจสอบความมั่นคงปลอดภัยและการบังคับใช้นโยบายต่างๆ โดยอัตโนมัติ
  • Endpoint Enterprise ต่อยอดจาก Endpoint Advanced ด้วยความสามารถ Enterprise EDR เพื่อทำ Threat Hunting ตรวจสอบข้อมูลของการโจมตีที่เกิดขึ้น และรับมือด้วย Incident Response อย่างเป็นระบบได้ในหนึ่งเดียว

การเลือกใช้งาน VMware Carbon Black แต่ละรุ่นนั้น ทางทีมงาน AIS พร้อมให้บริการในการช่วยคัดเลือกและออกแบบระบบให้มีการใช้งาน Subscription ที่เหมาะสมสำหรับแต่ละระบบ พร้อมบริการในการ POC ทดลองใช้งาน VMware Carbon Black ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ เพื่อให้เห็นคุณสมบัติและข้อมูลเหตุการณ์ด้านความมั่นคงปลอดภัยที่จะเกิดขึ้น พร้อมตรวจสอบทรัพยากรการใช้งาน VMware Carbon Black ภายใน Workload จริง

ในแง่ของการลงทุน การเช่าใช้บริการ VMware Carbon Black Managed Service by AIS นี้จะมีค่าใช้จ่ายที่คุ้มค่ากว่าการลงทุนจัดซื้อระบบด้วยตนเอง เพราะนอกจากค่าใช้จ่ายในการ Subscription ที่ถูกกว่าการซื้อระบบเองแล้ว ทาง AIS ก็ยังช่วยรับผิดชอบในส่วนของทรัพยากรสำหรับระบบ Backend และยังมีบริการตรวจสอบดูแลรักษาความมั่นคงปลอดภัยให้อีกด้วย

ด้วยเหตุนี้ บริการดังกล่าวจึงสามารถตอบโจทย์ของธุรกิจที่ต้องการใช้บริการ Cloud ได้เป็นอย่างดี เพราะการใช้งาน Cloud นั้น Security จะต้องมีความยืดหยุ่นที่สูง รองรับการเพิ่มลดขนาดของระบบต่างๆ ได้อยู่ตลอด และมีการคิดค่าใช้จ่ายที่สอดคล้องไปกับการใช้บริการ Cloud ที่มักจะคิดค่าใช้จ่ายรายเดือนตามการใช้งานจริงที่เกิดขึ้น การใช้ VMware Carbon Black Managed Service by AIS ในแบบ Subscription นี้จึงทำให้ธุรกิจองค์กรสามารถหายห่วงได้ในแง่ของการเพิ่มขยายระบบรักษาความมั่นคงปลอดภัยให้เติบโตไปพร้อมๆ กับการใช้งาน Cloud ในแต่ละวัน

ตรวจสอบดูแลความมั่นคงปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง โดยทีม Security Engineer จาก AIS Cyber Secure

การตรวจสอบภัยคุกคามและการโจมตีที่เกิดขึ้นผ่านระบบ VMware Carbon Black นี้จะรับผิดชอบโดยทีมงาน AIS Cyber Secure ที่ให้บริการ Security Operations Center (SOC) ตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน โดยทีมวิศวกรความมั่นคงปลอดภัยผู้เชี่ยวชาญที่หลากหลายจาก AIS จะทำการตรวจสอบและวิเคราะห์เหตุการณ์ด้านความมั่นคงปลอดภัยที่เกิดขึ้นบน Cloud ให้อย่างต่อเนื่อง

ทีมงาน AIS Cyber Secure สามารถช่วยตรวจสอบและรับมือกับภัยคุกคามด้านความมั่นคงปลอดภัยได้ด้วยบริการดังนี้

  • การติดตั้งระบบ VMware Carbon Black ภายใน VM และ Instance บน Cloud พร้อมตั้งค่าการทำงานให้สอดคล้องต่อนโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยขององค์กร
  • การผสานระบบ VMware Carbon Black เข้ากับ AIS Enterprise Cloud ให้กลายเป็น Intrinsic Security อย่างครบวงจร
  • การเก็บรวบรวมข้อมูลด้านความมั่นคงปลอดภัยที่เกิดขึ้นภายในระบบ สำหรับใช้ในการตรวจสอบวิเคราะห์ย้อนหลัง
  • การตรวจสอบและวิเคราะห์ข้อมูลเหตุการณ์ด้านความมั่นคงปลอดภัยใน VMware Carbon Black ตลอด 24 ชั่วโมง
  • การแจ้งเตือนเมื่อเกิดเหตุการณ์ผิดปกติพร้อมคำแนะนำในการแก้ไขปัญหาและป้องกันปัญหาในอนาคตภายใน SLA ที่กำหนด
  • การให้คำแนะนำในการเลือกใช้งาน VMware Carbon Black ที่เหมาะสมกับบริการ Cloud ที่ใช้งานในแต่ละส่วน

จะเห็นได้ว่าการใช้งานบริการ VMware Carbon Black Managed Service by AIS จะทำให้ธุรกิจสามารถรับมือกับภัยคุกคามที่มีความซับซ้อนสูงได้ดียิ่งขึ้น พร้อมทั้งมี Service Level Agreement (SLA) สำหรับการตรวจจับและรับมือกับภัยคุกคามได้อย่างชัดเจน ช่วยปรับให้กระบวนการทำงานด้าน Cybersecurity มีมาตรฐานในระดับที่ดีขึ้น และรับมือกับภัยคุกคามต่างๆ ได้อย่างแม่นยำมากยิ่งขึ้นจากคำแนะนำของทีมงาน AIS Cyber Secure ในการยับยั้งภัยคุกคามและป้องกันไม่ให้เกิดการโจมตีซ้ำซ้อนขึ้น

สำหรับธุรกิจองค์กรใดที่ต้องการความมั่นคงปลอดภัยในระดับที่สูงยิ่งขึ้นไปอีก ทาง AIS Cyber Secure ก็พร้อมที่จะให้บริการด้านความมั่นคงปลอดภัยอย่างครบวงจรทั้งสำหรับผู้ใช้งาน AIS Enterprise Cloud และ On-Premises Data Center ด้วยบริการดังนี้

  • Network Security เสริมความั่นคงปลอดภัยให้กับระบบเครือข่ายให้ธุรกิจทำงานได้อย่างไม่มีสะดุด ด้วยบริการ Firewall, SD-WAN Security, SASE ให้การทำงานภายในธุรกิจองค์กรและทุกการเชื่อมต่อมายัง Cloud เป็นไปได้อย่างมั่นใจ
  • Cloud Security เสริมความมั่นคงปลอดภัยให้กับการใช้งาน Cloud ด้วย Endpoint Security สำหรับ VM และ Instance พร้อมการทำ DDoS Protection และ SOC ตรวจจับรับมือกับทุกภัยคุกคามได้ตลอด 24 ชั่วโมง
  • Security for Application เพิ่มความมั่นคงปลอดภัยให้กับการใช้งาน Application พร้อมบริการทดสอบเจาะระบบค้นหาช่องโหว่ที่คาดไม่ถึงภายใน Application ขององค์กร และตรวจสอบข้อมูลการเข้าใช้งานระบบต่างๆ ขององค์กรเพื่อค้นหาความผิดปกติที่อาจเกิดขึ้นได้ในทุกช่วงเวลา
  • Endpoint Security ปกป้องอุปกรณ์ PC, Notebook, Mobile, IoT, Server, VM และ Instance ด้วย Endpoint Security ชั้นนำพร้อมทีมดูแลรักษาความมั่นคงปลอดภัยตลอดเวลา ไม่ให้ผู้ใช้งานและอุปกรณ์ในการทำงานตกเป็นเป้าของการโจมตีได้ง่ายๆ
  • Regulatory Compliance บริการวิเคราะห์และปรับปรุงนโยบายด้านการรักษาความมั่นคงปลอดภัยขององค์กรให้สอดคล้องต่อความต้องการของกฎหมายและการทำ Compliance ตามมาตรฐานต่างๆ ยกระดับธุรกิจองค์กรของของคุณให้เข้าสู่มาตรฐานระดับชาติและสากล
  • Managed Security Service ลดภาระด้านการบริหารจัดการ Security และการดูแลทีมงานภายในของคุณ ด้วยบริการ Managed Security Service โดยทีมงานวิศวกรความมั่นคงปลอดภัยผู้เชี่ยวชาญจาก AIS ที่จะทำหน้าที่เสมือนเป็นพนักงานเฉพาะทางของคุณตลอด 24 ชั่วโมง

AIS Cyber Secure จะช่วยให้ธุรกิจองค์กรของคุณมีความยืดหยุ่นด้าน Cybersecurity ให้คุณไม่ต้องพะวงกับการสร้างทีมงานผู้เชี่ยวชาญเพื่อคอยปกป้องธุรกิจของคุณตลอด 24 ชั่วโมงใน 365 วันในทุกๆ ปีด้วยตนเอง อีกทั้งยังเปิดให้คุณสามารถเสริมความมั่นคงปลอดภัยให้กับธุรกิจของคุณได้ด้วยเทคโนโลยีชั้นนำระดับโลก ที่ AIS นำมาให้บริการในแบบ Subscription-based ในทุกมิติ

วันที่เผยแพร่ 28 พฤศจิกายน 2565

AIS Business พร้อมเป็นพันธมิตรดิจิทัล ที่มั่นใจได้ เพื่อพัฒนาธุรกิจและสังคมไทย
เติบโต อุ่นใจ ไปด้วยกัน
"Your Trusted Smart Digital Partner"

ปรึกษาและวางแผนพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อรองรับการทำงานและต่อยอดธุรกิจได้ที่
Email : [email protected]
Website : https://www.ais.th/business

ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเพื่อแนะนำโซลูชันที่เหมาะกับธุรกิจของคุณ 

สามารถติดต่อผู้เชี่ยวชาญจาก AIS Business เพื่อให้คำปรึกษาและวางแผนพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัล 
สำหรับรองรับการทำงานและต่อยอดธุรกิจได้ทันที