3 แพลตฟอร์มร้านค้าออนไลน์ใช้งานง่าย ช่วยมือใหม่สร้างเงินแสน ปั้นเงินล้านในพริบตา

สังเกตไหมว่าเดี๋ยวนี้ใคร ๆ ก็หันมาเปิดร้านค้าออนไลน์กันเต็มไปหมด จากธุรกิจที่เมื่อหลายปีก่อนผู้ซื้อหลายคนไม่กล้าใช้งานเพราะกลัวถูกโกง สู่รูปแบบการซื้อสินค้าที่ผู้ซื้อคุ้นเคยและไว้วางใจใช้บริการกันมากขึ้น แถมยังมาพร้อมความสะดวกสบายที่สามารถสั่งซื้อได้จากทุกที่ตลอด 24 ชั่วโมง และพร้อมส่งตรงถึงบ้านตลอด 365 วัน ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้ซื้อในยุคปัจจุบันได้อย่างลงตัว

เมื่อมีผู้ซื้อมากขึ้น นั่นย่อมหมายถึงโอกาสในธุรกิจที่มากขึ้นเช่นกัน ยิ่งในปัจจุบันมีแพลตฟอร์มที่เปิดโอกาสให้เข้าไปขายสินค้าได้ฟรี ๆ โดยมีฐานลูกค้านับล้านอยู่ในนั้น ยิ่งเป็นโอกาสทองสำหรับมือใหม่หัดขายของออนไลน์ที่สามารถเปิดร้านค้าออนไลน์ได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องเตรียมเงินลงทุนอะไรมากนัก ทำให้ใคร ๆ ที่อยากสร้างอาชีพหลักหรือเพิ่มอาชีพเสริมก็หันมาเป็นเจ้าของธุรกิจออนไลน์ด้วยกันทั้งนั้น 

และหากคุณอยากเป็นหนึ่งในผู้ที่มีโอกาสคว้าเงินแสนแตะเงินล้านกับเขาบ้าง แต่ยังไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร วันนี้เรามี 3 แพลตฟอร์มยอดนิยมที่จะมาช่วยสานฝันการเป็นเจ้าของกิจการของคุณให้เป็นจริง แพลตฟอร์มที่เปรียบเสมือนตลาดกลางที่จะเข้ามาช่วยมือใหม่หัดทำธุรกิจออนไลน์ได้ง่ายขึ้น โดยทั้ง 3 แพลตฟอร์มนี้ให้บริการฟรี ใช้งานง่าย ที่สำคัญคือมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลให้คำแนะนำ พร้อมกับมีการอัปเดตความรู้ใหม่ ๆ อยู่ตลอด ช่วยให้การเปิดร้านค้าออนไลน์ครั้งแรกของคุณทำได้ง่ายกว่าที่คิด ไปดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีแพลตฟอร์มไหนบ้าง ซึ่งมั่นใจว่าทั้ง 3 แพลตฟอร์มนี้คุณจะต้องเคยใช้บริการในฐานะลูกค้ามาแล้วแน่นอน

1.Lazada
E-Marketplace อันดับแรกที่ขอแนะนำให้มือใหม่หัดขายกดเข้าไปลงทะเบียนเปิดร้านค้าออนไลน์ได้แบบฟรี ๆ นั่นคือ Lazada ที่ทุกคนคุ้นเคยในฐานะผู้ซื้ออยู่แล้ว ความโดดเด่นของ Lazada คือ การตลาดของ Lazada ค่อนข้างแข็งแรง มีช่องทางการโปรโมทร้านค้าที่มากกว่าแพลตฟอร์มคู่แข่งรายอื่น ทำให้ร้านค้าที่อยู่ในความดูแลของ Lazada มีโอกาสที่ลูกค้าจะเข้ามาพบได้มากกว่าร้านค้าทั่วไป อีกทั้งยังมีเครื่องมือช่วยขายที่สะดวกและครบครัน มีระบบการจัดการออเดอร์ที่ครบวงจรเบ็ดเสร็จภายในแอป และหากคุณยังไม่ค่อยเข้าใจการทำงานเท่าไหร่นัก สามารถศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ Lazada University ผ่านช่องทางออนไลน์ที่แสนสะดวก ตอบทุกความสงสัย ถ่ายทอดเทคนิคความรู้ในการเปิดร้านค้าบน Lazada อย่างไม่มีกั๊ก ช่วยให้ธุรกิจขับเคลื่อนบนแพลตฟอร์มได้อย่างราบรื่นมากยิ่งขึ้น หากสนใจสามารถลงทะเบียนเปิดร้านค้าได้ที่ https://sellercenter.lazada.co.th/

2.Shopee
เคียงคู่กันมาเหมือนช้อนกับส้อม เมื่อมี Lazada แน่นอนว่า Shopee คืออีกหนึ่งแพลตฟอร์ม E-Marketplace ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน เรียกว่าในแต่ละวันผู้บริโภคเข้าออกแอปเป็นว่าเล่น พื้นที่อำนวยความสะดวกให้กับร้านค้าออนไลน์ขนาดใหญ่ที่เจ้าของร้านค้าออนไลน์สามารถขอเข้าไปมีส่วนร่วมจับจองพื้นที่เปิดร้านได้ง่าย ๆ โดยเป็นแพลตฟอร์มที่สมัครใช้งานได้ฟรีเช่นกัน และมีระบบบริหารจัดการออเดอร์ที่มีประสิทธิภาพครบจบในแพลตฟอร์มตั้งแต่ลงขายสินค้าไปจนถึงจัดส่งให้ถึงมือลูกค้า มีฟังก์ชันให้เลือกใช้งานที่ตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างครอบคลุม ที่สำคัญ Shopee มีศูนย์การเรียนรู้การใช้งานในรูปแบบออนไลน์อย่าง Shopee University Thailand ที่จะช่วยให้การทำงานบน Shopee เป็นเรื่องง่าย และสร้างยอดขายที่ดีเกินคาดได้ในทุกเดือน หากสนใจสามารถลงทะเบียนเปิดร้านค้าได้ที่ https://seller.shopee.co.th/

3. LINE Shop
ใช้แอปแชทยอดนิยมให้เกิดประโยชน์ ด้วยการเปิดร้านค้าออนไลน์กับแอปพลิเคชัน LINE ที่มีคนใช้งานทั่วโลก โดยปัจจุบันได้ให้กำเนิด LINE Shop แพลตฟอร์มร้านค้าออนไลน์ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อแก้ปัญหาการทำธุรกิจออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นการจัดการรายการสินค้า ควบคุมดูแลสินค้าในคลัง ระบบสั่งซื้อและชำระเงิน ไปจนถึงระบบขนส่งและการติดตามสถานะจัดส่ง โดยพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์สามารถเปิดร้านค้ากับ LINE Shop ได้ฟรี โดยสามารถทำงานร่วมกับ LINE Official Account ได้อย่างมีประสิทธิภาพ พ่อค้าแม่ค้าคนไหนที่ชอบการขายของผ่าน LINE อยู่แล้ว ไม่ควรพลาดแพลตฟอร์มนี้ด้วยประการใด ๆ ทั้งปวง หากสนใจสามารถลงทะเบียนเปิดร้านค้าได้ที่ https://lineshoppingseller.com/

ทั้ง 3 แพลตฟอร์มที่กล่าวมา ล้วนแต่เป็น E-Marketplace ที่คุ้นตาทุกคนอยู่แล้ว เมื่อมีช่องทางให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้มาก โอกาสในการสร้างยอดขายก็ยิ่งมากขึ้นไปด้วย และเมื่อได้นำเทคโนโลยีมาใช้ในการทำธุรกิจแบบนี้ เท่ากับว่าช่วยลดขั้นตอนการทำงานต่าง ๆ ลงไปได้ ทำให้ทำงานได้ง่ายและสะดวกมากขึ้น ฉะนั้นการเปิดร้านค้าออนไลน์ผ่าน 3 แพลตฟอร์มนี้ ไม่ยากเกินความสามารถของว่าที่เศรษฐีออนไลน์ร้อยล้านอย่างคุณแน่นอน และยิ่งได้มืออาชีพอย่างผู้ให้บริการทั้ง 3 แพลตฟอร์มนี้มาเป็นพี่เลี้ยงในการเปิดร้านค้าออนไลน์ด้วยแล้ว มั่นใจได้เลยว่า Lazada, Shopee และ LINE Shop จะช่วยให้ก้าวแรกบนเส้นทางสายธุรกิจออนไลน์ของคุณมั่นคงและสวยงามอย่างแน่นอน

สำหรับท่านใดที่กำลังวางแผนเปิดร้านค้าผ่าน Lazada มารับความพิเศษเพิ่มเติมกันได้มากขึ้นจากสิทธิพิเศษที่ทาง AIS SME ร่วมกับ Lazada จัดทำให้เพื่อลูกค้า AIS SME โดยเฉพาะ อาทิ รับฟรีคูปองกระตุ้นยอดขาย , รับฟรีเครดิตการโปรโมตร้านค้า โดยดูรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ AIS SME & Lazada Bonus

วันที่เผยแพร่ 8 ธันวาคม 2564

AIS Business พร้อมเป็นพันธมิตรดิจิทัล ที่มั่นใจได้ เพื่อพัฒนาธุรกิจและสังคมไทย
เติบโต อุ่นใจ ไปด้วยกัน
"Your Trusted Smart Digital Partner"

ปรึกษาและวางแผนพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อรองรับการทำงานและต่อยอดธุรกิจได้ที่
Email : [email protected]
Website : https://www.ais.th/business