ทำพาสปอร์ตแบบง่าย ๆ และรวดเร็ว

พาไปทำพาสปอร์ตแบบง่าย ๆ และรวดเร็ว

เวลาผ่านมาไวมาก แปป ๆ ก็จะสิ้นปีอีกแล้ว และยังใกล้ถึงเทศกาลแห่งความสุขในช่วงหยุดยาวอีกด้วย คงมีคนไม่น้อยที่มีแพลนท่องเที่ยว หรือเดินทางไปรับอากาศหนาวที่ต่างประเทศ บางคนไปเที่ยวในช่วงเทศกาลคริสมาสต์ บางคนไปเคาท์ดาวน์ที่ต่างประเทศ ใครที่มีแพลนจะบินไปพักผ่อนไกลถึงต่างประเทศต้องรีบเช็กด่วน พาสปอร์ตของคุณพร้อมใช้งานหรือไม่? หากหรือพาสปอร์ตใกล้หมดอายุ หรือใครที่ยังไม่มี ทำได้เลยตั้งแต่วันนี้ ไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด

เตรียมเอกสารให้พร้อม
1.       บัตรประจำตัวประชาชน (ฉบับจริง)
2.       พาสปอร์ตเล่มเดิม (ถ้ามี)
3.       หลักฐานการเปลี่ยนชื่อ-นามสกุล

*สำหรับผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ ผู้ปกครองต้องมาด้วย และต้องจัดเตรียมเอกสารอื่น ๆ เพิ่มเติม สามารถดูรายละเอียดได้ที่เว็บไซต์ กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ

เลือกวิธีการทำพาสปอร์ต
1.       ติดต่อเจ้าหน้าที่พนักงาน สามารถจองคิวออนไลน์ได้ง่าย ๆ ผ่านเว็บไซต์ www.qpassport.in.th
2.       หรือจะทำเองผ่านตู้ KIOSK ที่สำนักงานหนังสือเดินทางฯ ศูนย์การค้า MBK Center และศูนย์การค้า Central Westgate สะดวก รวดเร็ว ให้คุณถ่ายรูปเองได้จนกว่าจะพอใจ

การชำระค่าบริการ

1.       ชำระค่าธรรมเนียม 1,000 บาท (เล่ม 5 ปี) หรือ 1,500บาท (เล่ม 10 ปี) กับค่าจัดส่งเล่มพาสปอร์ตทางไปรษณีย์ 40 บาท ใช้เวลาไม่นาน ประมาณ 5-7 วัน
*หากต้องการรับเล่มภายในวันเดียวกัน ต้องทำรายการให้เสร็จภายใน 11.00 น. และจ่ายค่าธรรมเนียม 3,000 บาท (เล่ม 5 ปี) และ 3,500บาท (เล่ม 10 ปี) พร้อมรับเล่มด้วยตนเองได้ที่ กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ

อ่านบทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทำพาสปอร์ตแบบง่าย ๆ ได้ที่ https://m.ais.co.th/qxHpxo0sO