ถาม - ตอบ
						
							Q.Multi SIM PLUS คืออะไร ?
							
								A.คือบริการที่พัฒนาจาก Multi SIM เดิมทำให้ผู้ใช้งานสามารถ โทรออกและรับสาย จากซิมเสริมได้ โดยไม่ต้องทำการสลับ ซิม
ด้วยการกด *100#

  ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้
                                
การโทรออก 
                                
                                    - ทุกเครื่อง ที่โทรออกไป ปลายทางจะเห็นว่าโทรมาจากเบอร์เดียวทั้งหมด
- สามารถโทรออกจากเครื่องใดก็ได้ และโทรออกได้พร้อมกันทุกเครื่อง
- ทุกเครื่องสามารถใช้บริการประชุมสายได้ (Call Conference) อย่างอิสระต่อกัน
- ไม่สามารถโทรหากันได้ (เบอร์เดียวกัน)
การรับสาย 
                                
                                    - เมื่อมีสายเรียกเข้ามา  ทุกเครื่องจะดังพร้อมกัน เมื่อกดรับที่เครื่องใดเครื่องหนึ่งแล้ว เครื่องที่เหลือจะขึ้นเป็น สายไม่ได้รับ (Missed call)
- ทุกเครื่อง สามารถรับสายซ้อนได้ อย่างอิสระต่อกัน
การใช้งานอินเทอร์เน็ต, SMS,  MMS และ USSD 
                                
                                    - การใช้งานอินเทอร์เน็ต,SMS, MMS และ USSD จะเหมือนกับ Multi SIM เดิมทุกประการ
 
						 
						
							Q.ซิมเสริมจะต่างกับซิมหลักอย่างไร ?
							
						 
						
							Q.เวลาที่โทรออกจากซิมเสริม ยังใช้งานอินเทอร์เน็ตได้อยู่หรือไม่ ?
							
								A.ใช้ได้ตามปกติ เหมือนซิมหลัก
							
						 
						
							Q.ซิมเสริมสามารถนำไปใช้งานต่างประเทศได้หรือไม่ ?
							
								A.ใช้งานไม่ได้ จำเป็นต้องกด *100#

  เพื่อให้ Active เป็นซิมหลักก่อน จึงจะสามารถนำไปใช้ได้  แต่ถ้าหากนำเครื่องซิมเสริมไปต่างประเทศแล้วไม่สามารถจับสัญญาณได้ สามารถนำ SIM serial ที่อยู่หลังซิม แจ้งกับทาง AIS call center ให้ทำการสลับให้เป็นซิมหลักได้ เพื่อการใช้งานในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง
							
 
						 
                        
							Q.ถ้าอยากนำซิมเสริมมาใช้งานการโทร ต้องใช้มือถือรุ่นไหนบ้าง ?
							
								A.สามารถใช้โทรออก-รับสายได้กับมือถือทุกรุ่น
							
						 
                        
							Q.หากต้องการใช้งานซิมเสริม โทรออก-รับสาย จำเป็นต้องติดตั้ง Application ใดๆ บ้างหรือไม่ ?
							
								A.ไม่จำเป็น เมื่อสมัครบริการ MultiSIM PLUS สำเร็จ (ได้รับ SMS ยืนยันและปิด/เปิด เครื่องใหม่แล้ว) จะสามารถโทรออก-รับสายได้ปกติ
							
						 
                        
							Q.หากอยากกลับมาใช้งาน iMulitSIM เดิมต้องทำอย่างไร ?
							
								A.หากลูกค้าอยากกลับใช้งาน iMulitSIM สามารถทำได้ง่ายๆ โดย
                                
                                    - กด *101*3# เพื่อตรวจสอบว่าเป็นซิมหลัก (Active SIM) และซิมที่ใช้สมัครบริการ เพื่อตรวจสอบว่าเป็นซิมหลัก (Active SIM) และซิมที่ใช้สมัครบริการ
- กด *101*2# เพื่อทำการยกเลิก MultiSIM PLUS และกลับมาเป็น  iMulitSIM เดิม เพื่อทำการยกเลิก MultiSIM PLUS และกลับมาเป็น  iMulitSIM เดิม
- รอรับ SMS ยืนยันการสมัคร iMulitSIM และทำการปิด/เปิด เครื่องอีกครั้ง
 
						 
                        
							Q.แพ็กเกจใดบ้างที่สามารถใช้งานบริการ MultiSIM PLUS ได้  ?
							
								A.
                                
                                    - ลูกค้าที่ใช้งานแพ็กเกจหลักที่มี Voice และ Data แบบ limited สามารถสมัครใช้งานได้
- ลูกค้าที่ใช้งานแพ็กเกจหลักที่มี Voice และ Data แบบ Non Stop  [ใช้งานอินเทอร์เน็ตที่ความเร็วสูงสุด จำนวน X GB หลังจากนั้นใช้งานต่อเนื่องที่ความเร็วลดลง (X kbps หรือ X Mbps) เฉพาะแพ็กเกจที่กำหนด] สามารถสมัครใช้งานได้ แต่ลูกค้าต้องซื้อแพ็กเกจเสริม MultiSIM PLUS ประกอบไปด้วย ตามจำนวนของซิมเสริมที่เปิดใช้งาน
- ลูกค้าที่ใช้งานแพ็กเกจหลักที่มี Voice และ Data แบบ Unlimited [ใช้งานอินเทอร์เน็ตด้วยความเร็วตามที่กำหนด ไม่ลดความเร็วลง]   ไม่สามารถสมัครใช้งานได้ 
- ลูกค้าที่มีแพ็กเกจเสริม Voice หรือ Data Unlimited ไม่สามารถสมัครบริการได้ แนะนำให้ยกเลิกแพ็กเกจเสริมก่อน หรือติดต่อสอบถามที่ AIS shop
 
						 
                        
							Q.หากต้องการกดสมัครบริการเสริม กดรับสิทธิ หรือ รับ password OTP จากเครื่องเสริมต้องทำอย่างไร ?
							
								A.ซิมเสริมสามารถกดสมัครบริการเสริม กดรับสิทธิ หรือ รับ password OTP โดยการกด *100#

  เพื่อให้ซิมเสริม Active เป็นซิมหลัก แล้วจึงสามารถทำรายการได้ปกติ
							
 
						 
                        
							Q.บริการ MultiSIM PLUS ดีกว่า iMultiSIM อย่างไร ?
							
								A.
                                
                                    - ใช้งานโทรออกได้ทุกซิม โดยไม่ต้องกดสลับซิม
- ไม่พลาดการรับสาย เพราะทุกเครื่องจะดังพร้อมกัน
- มือถือและอุปกรณ์ที่รองรับได้หลากหลายมากขึ้น เช่น มือถือทุกรุ่น, แท๊บเล็ต, ซิมบนรถยนต์ ฯลฯ
- ใช้บริการประชุมสาย (Call Conference)  แยกวงประชุมของแต่ละซิมได้ 
- สามารถใช้งานการโทรคุณภาพสูง (VoLTE & VoWiFi) ได้ทุกซิม ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับรุ่นมือถือที่รองรับด้วย
 
						 
                        
							Q.การสลับการใช้งานไปมาระหว่าง iMultiSIM และ MultiSIM PLUS จะเสียค่าใช้จ่ายใดๆหรือไม่ ?
							
								A.ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น และในใบบิล statement จะแสดงค่าบริการของ iMultiSIM เพียงค่าเดียวเท่านั้น
							
						 
                        
							Q.หากเครื่องซิมเสริม ปิดการใช้งาน 4G ยังสามารถโทรออก-รับสายได้หรือไม่ ?
							
								A.สามารถโทรออก-รับสายได้ปกติ
							
						 
                        
							Q.เครื่องซิมเสริมสามารถใช้งาน AIS SUPER WiFi ได้หรือไม่ ?
							
								A.ได้ สามารถใช้ AIS SUPER WiFi ได้ 1 เครื่อง (ซิมหลักหรือซิมเสริม) ต่อ 1 บัญชีผู้ใช้งานเท่านั้น
							
						 
						
							Q.หากมีการสลับการใช้งานไปมาระหว่าง iMultiSIM และ MultiSIM PLUS อยู่บ่อยครั้ง จะทราบได้อย่างไรว่าปัจจุบันใช้บริการใดอยู่ ?
							
								A.กรณีที่ซิมเสริมสามารถโทรออก-รับสายได้ โดยไม่ต้องสลับซิม (*100#

) แสดงว่ากำลังใช้งาน MultiSIM PLUS อยู่  หรือสามารถตรวจสอบบริการปัจจุบันที่ใช้งานอยู่ได้ที่ หน้าเว็ปไซต์หรือแอปพิลเคชั่น myAIS
							
 
						 
                        
							Q.หากใช้งาน MultiSIM เดิมอยู่สามารถสมัครใช้งาน MultiSIM PLUS ได้หรือไม่ ?
							
								A.ไม่สามารถใช้งานได้ กรณีที่ต้องการใช้งาน MultiSIM PLUS ลูกค้าจะต้องเปลี่ยนจาก MultiSIM เป็น iMulitISM ก่อนจึงจะสามารถสมัคร MultiSIM PLUS ได้  โดยสามารถแจ้งเปลี่ยนได้ที่ AIS Shop ทุกสาขา
							
						 
                        
							Q.กรณีที่มีสายเรียกเข้าและทุกๆเครื่องดังพร้อมกัน หากมีเครื่องใดเครื่องหนึ่งรับสายแล้ว เครื่องอื่นๆ ยังจะรับสายนั้นๆ ได้อยู่หรือไม่ หรือรับสายพร้อมๆกันสองเครื่องได้หรือไม่ ?
							
								A.ไม่ได้ กรณีที่มีเครื่องใดเครื่องหนึ่งรับสายแล้วเครื่องที่เหลือจะถูกตัดสายเรียกเข้าและแสดงที่เครื่องว่าเป็น สายไม่ได้รับ(Missed call)  ทำให้ไม่สามารถรับสายพร้อมๆ กันได้
							
						 
                        
							Q.กรณีที่ใช้งาน MultiSIM PLUS แล้วมีเครื่องใดเครื่องหนึ่งปิดเครื่อง หรือแบตเหมด เครื่องที่เหลือยังใช้งานได้ปกติหรือไม่ ?
							
								A.ใช้งานได้ปกติ
							
						 
                        
							Q.เมื่อมีการโทรออกพร้อมๆกัน จะมีการคิดค่าบริการอย่างไรในเวลาเดียวกัน ?
							
								A.ระบบจะคิดค่าบริการตามการโทรจริง ไม่ว่าจะโทรในเวลาเดียวกันหรือโทรต่างเวลากัน โดยในประวัติการโทร (สามารถเรียกดูได้ใน myAIS) จะบันทึกการโทรระหว่างหมายเลขต้นทางที่โทรออกและคู่สายปลายทาง ในแต่ละสายทำให้สามารถคิดค่าบริการได้อย่างถูกต้อง
							
						 
                    
             
                        
							Q.ซิมเสริมที่ใช้งานได้ทั้งการโทรและเน็ต หากนำไปแชร์ อินเทอร์เน็ต จะมีผลให้โทรออก-รับสายไม่ได้หรือไม่ ?
							
								A.ไม่มีผล การโทรออก-รับสาย สามารถใช้งานได้พร้อมกับการใช้งานอินเทอร์เน็ต ดังนั้นขณะใช้งานอินเทอร์เน็ตหรือแชร์อินเทอร์เน็ตก็ยังสามารถใช้งานการโทรได้ปกติ
							
						 
                        
							Q.ซิมหลักและซิมเสริมของบริการ MultiSIM PLUS ใช้ร่วมกับเครื่องสองซิม ที่มีซิมที่สองเป็นซิมของผู้ให้บริการอื่น
ได้หรือไม่
 ?
							
								A.ใช้งานได้ปกติ
							
						 
                        
							Q.หากซิมหลักมีการ ระงับการใช้งานอินเทอร์เน็ต (กด*129*1#

) ซิมเสริมยังใช้งานอินเทอร์เน็ตได้หรือไม่ ?
							
								A.ซิมเสริมยังสามารถใช้งานได้ปกติ และสามารถโทรออก-รับสายได้ตามปกติ
							
						 
                        
							Q.หากหมายเลขที่ใช้งาน MultiSIM PLUS มีบริการ call screening อยู่ เมื่อมีหมายเลขที่อยู่ใน blocked call list และอยู่นอก Welcome call list โทรเข้ามา ซิมหลักและซิมเสริมมีสายเรียกเข้าหรือไม่ อย่างไร ?
							
								A.บริการ MultiSIM PLUS ไม่สามารถใช้งานควบคู่กับบริการ call screening ได้ดังนั้นหากมีการใช้งานทั้งสองบริการ จะส่งผลให้ไม่สามารถบล๊อกหมายเลขที่ไม่ต้องการรับสายที่กำหนดไว้ได้