ประโยชน์ eSIM

ไม่ต้องเปิดถาดใส่ซิมให้ยุ่งยาก หรือสลับซิมการ์ดหาก ต้องการใช้งานอีกหมายเลข
ไม่ต้องกังวลเรื่องซิมการ์ดหาย เพราะเป็นซิมการ์ดแบบฝังใน ตัวอุปกรณ์
สามารถทำเป็น eSIM ได้มากกว่า 1 หมายเลขในเครื่องเดียว (สูงสุดถึง 6 หมายเลข)
สามารถนำไปใช้งานที่ต่างประเทศได้ สะดวก ไม่ต้องเปลี่ยนซิม โดยใช้ eSIM SIM2Fly

 

 

 

บริการ eSIM

รูปแบบของซิมการ์ดที่ฝังไปกับเครื่องอุปกรณ์ ซึ่งจากเดิม เป็นรูปแบบซิมการ์ดที่มีชิป สามารถโทรออก รับสาย เล่นอินเทอร์เน็ต โดยไม่ต้องใช้ซิมการ์ดแบบเดิม

มือถือหนึ่งเครื่องสามารถใส่ eSIM ได้สูงสุดถึง 6 เลขหมาย 
ได้ทุกเครือข่าย ทุกระบบ ทั้งเติมเงินและรายเดือน แต่ต้องเลือกสลับใช้งานทีละเลขหมาย
เลขหมายที่เป็น eSIM สามารถโทรออก รับสาย เล่นอินเทอร์เน็ต ใช้แพ็กเกจหลัก 
แพ็กเกจเสริมได้เหมือนกับซิมการ์ดปกติทั่วไป

ข้อควรรู้ก่อนรับบริการ eSIM

1. เช็กซิมการ์ดที่บริการ eSIM รองรับ

  • เบอร์ที่ใช้งานปัจจุบัน ที่เป็นแบบซิมการ์ดปกติทั่วไป ทั้งระบบเติมเงินและรายเดือน ทุกแพ็กเกจ
  • เปิดเบอร์ใหม่ ทั้งระบบเติมเงินและรายเดือน ทุกแพ็กเกจ
  • ลูกค้าย้ายค่ายเบอร์เดิม ทั้งระบบเติมเงินและรายเดือน
    *ต้องดำเนินการย้ายค่ายจากเครือข่ายเดิม ให้เรียบร้อยก่อน
  • เบอร์ที่เป็น Multi SIM และ MultiSIM PLUS (สามารถทำได้ที่ซิมหลักเท่านั้น)
  • เบอร์ที่เป็น Spare SIM

2. เช็กมือถือและอุปกรณ์ที่รองรับบริการ

มือถือรุ่นที่รองรับบริการ

  • iPhone XR
  • iPhone XS
  • iPhone XS Max
  • iPhone 11
  • iPhone 11 Pro
  • iPhone 11 Pro Max
  • iPhone SE (รุ่นที่ 2)
  • iPhone 12 mini
  • iPhone 12
  • iPhone 12 Pro
  • iPhone 12 Pro Max
  • iPhone 13 mini
  • iPhone 13
  • iPhone 13 Pro
  • iPhone 13 Pro Max
  • iPhone 14
  • iPhone 14 Plus
  • iPhone 14 Pro
  • iPhone 14 Pro Max
  • iPhone 15
  • iPhone 15 Plus
  • iPhone 15 Pro
  • iPhone 15 Pro Max

อุปกรณ์ที่รองรับบริการ

  • iPad (รุ่นที่ 6)
  • iPad (รุ่นที่ 7)
  • iPad (รุ่นที่ 8)
  • iPad (รุ่นที่ 9)
  • iPad (รุ่นที่ 10)
  • iPad 9.7
  • iPad 9.7 (รุ่นที่ 6)
  • iPad Air (รุ่นที่ 3)
  • iPad Air (รุ่นที่ 4)
  • iPad Air (รุ่นที่ 5)
  • iPad mini (รุ่นที่ 5)
  • iPad mini (รุ่นที่ 6)
  • iPad Pro
  • iPad Pro 9.7
  • iPad Pro 10.5
  • iPad Pro 11 (รุ่นที่ 1)
  • iPad Pro 11 (รุ่นที่ 2)
  • iPad Pro 11 (รุ่นที่ 3)
  • iPad Pro 12.9 (รุ่นที่ 2)
  • iPad Pro 12.9 (รุ่นที่ 3)
  • iPad Pro 12.9 (รุ่นที่ 4)
  • iPad Pro 12.9 (รุ่นที่ 5)
  • Watch Series 3
  • Watch Series 4
  • Watch Series 5
  • Watch Series 6
  • Watch Series 7
  • Watch Series 8
  • Watch SE
  • Watch Ultra

มือถือรุ่นที่รองรับบริการ

  • Galaxy Fold
  • Galaxy Z Fold 2 5G
  • Galaxy Z Fold 3
  • Galaxy Z Fold 4
  • Galaxy Z Flip
  • Galaxy Z Flip 3
  • Galaxy Z Flip 4
  • Galaxy S20
  • Galaxy S20 Plus
  • Galaxy S20 Ultra 5G
  • Galaxy S21 5G
  • Galaxy S21 Plus
  • Galaxy S21 Ultra 5G
  • Galaxy S22 5G
  • Galaxy S22 Plus 5G
  • Galaxy S22 Ultra 5G
  • Galaxy Note 20
  • Galaxy Note 20 5G
  • Galaxy Note 20 Ultra
  • Galaxy Note 20 Ultra 5G
  • Galaxy S23 5G
  • Galaxy S23 Plus 5G
  • Galaxy S23 Ultra 5G

อุปกรณ์ที่รองรับบริการ

  • Galaxy Watch
  • Galaxy Watch Active 2
  • Galaxy Watch 3
  • Galaxy Watch 4
  • Galaxy Watch 4 Classic

มือถือรุ่นที่รองรับบริการ

  • Mate Xs
  • P40
  • P40 Pro

อุปกรณ์ที่รองรับบริการ

  • Watch 3 Active
  • Watch 3 Pro

มือถือรุ่นที่รองรับบริการ

  • FindX5 Pro 5G

อุปกรณ์ที่รองรับบริการ

  • Pro e-SIM

ช่องทางติดต่อขอรับบริการ eSIM

ซื้อ eSIM ออนไลน์ด้วยตนเอง สะดวก ซื้อง่าย ใช้ได้ทันที

คลิก

AIS shop ทุกสาขา ทั่วประเทศ

เปลี่ยน หรือย้าย eSIM ด้วยตัวเอง

ขั้นตอนเปลี่ยน ซิมการ์ด เป็น eSIM บน iPhone เครื่องเดียวกัน ด้วยตัวเอง

สิ่งที่ต้องเตรียมก่อนทำรายการ

ตรวจสอบมือถือที่จะทำการเปลี่ยน eSIM

  1. ตรวจสอบมือถือที่จะทำการเปลี่ยน eSIM
    รองรับเฉพาะ iPhone โดยจะต้องเป็น รุ่น iPhone XS, iPhone XS Max, iPhone XR หรือใหม่กว่า และ ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS 15.4 ขึ้นไป และ iPad รุ่น Cellular ที่รองรับ eSIM และ ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS 16.1 ขึ้นไป
  2. เบอร์ที่ต้องการทำรายการ ต้องเปิดใช้บริการ VoLTE และ VoWiFi
    วิธีการสมัครบริการ
    • บริการ VoLTE กด *412*1# โทรออก , ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม คลิก
    • บริการ VoWiFi กด *399*1#โทรออก หรือ คลิก
    • ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม คลิก
  3. ทำการเชื่อมต่อ WiFi
  4. เปิดระบบความปลอดภัยบนมือถือ ทุกขั้นตอน ดังนี้

ข้อแนะนำ ควรดึงข้อมูลรายชื่อจากซิมการ์ด เข้า Phonebook ของตัวเครื่อง และดำเนินการสำรองข้อมูล ขึ้น iCloud ก่อนเริ่มทำรายการ เมื่อซิมการ์ดปิดให้บริการ ให้หักทำลายทิ้ง

 

ขั้นตอนที่ 1

ขั้นตอนที่ 2

ขั้นตอนที่ 3

ระบบจะพาคุณ ไปหน้าเว็ปผู้ให้บริการ AIS

ขั้นตอนที่ 4

ระบบจะทำการดาวน์โหลด eSIM ลงเครื่อง พร้อมกับ ปิดการใช้งาน ซิมการ์ด
โทรออกบน iPhone ด้วย eSIM ใหม่ ของคุณเพื่อตรวจสอบการเชื่อมต่อสัญญาณมือถือ

ขั้นตอนเปลี่ยน ซิมการ์ด เป็น eSIM บน SAMSUNG เครื่องเดียวกันด้วยตัวเอง

  1. ตรวจสอบมือถือที่จะทำการเปลี่ยน eSIM
    รองรับเฉพาะ Samsung ระบบปฏิบัติการ Android 13 ขึ้นไป + OneUI 5.1.1 ขึ้นไป รุ่นที่รองรับดังนี้
    Galaxy S20, S21, S22, S23 series
    Galaxy Note 10 Lite , Note 20 Series
    Galaxy Z Fold, Z Fold2, Z Fold3, Z Fold4, Z Fold5 Series
    Galaxy Z Flip, Z Flip2 , Z Flip3, Z Flip4, Z Flip5 Series
  2. ตั้งค่าล็อคหน้าจอ (Screen Lock) ทั้งเครื่องปัจจุบัน และ เครื่องใหม่ ก่อนทำรายการ
  3. เบอร์ที่ต้องการทำรายการ ต้องเปิดใช้บริการ VoLTE และ VoWiFi
    วิธีการสมัครบริการ
    บริการ VoLTE กด *412*1# โทรออก , ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม คลิก
    บริการ VoWiFi กด *399*1#โทรออก หรือ คลิก
  4. ทำการเชื่อมต่อ WiFi
    เพื่อการทำรายการที่สมบูรณ์ กรุณาเชื่อมต่อ WiFi ที่มีความแรงและเสถียร ก่อนเริ่มทำรายการ

ข้อแนะนำ ควรดึงข้อมูลรายชื่อจากซิมการ์ด เข้า Phonebook ของตัวเครื่อง และดำเนินการสำรองข้อมูล ขึ้น SAMSUNG Cloud ก่อนเริ่มทำรายการ เมื่อซิมการ์ดปิดให้บริการ ให้หักทำลายทิ้ง  

ขั้นตอนที่ 1

ขั้นตอนที่ 2

ระบบจะพาคุณ ไปหน้าเว็ปผู้ให้บริการ AIS

ขั้นตอนที่ 3

ระบบจะทำการดาวน์โหลด eSIM ลงเครื่อง พร้อมกับ ปิดการใช้งาน ซิมการ์ด
โทรออกบน SAMSUNG ด้วย eSIM ใหม่ ของคุณเพื่อตรวจสอบการเชื่อมต่อสัญญาณมือถือ

ขั้นตอนโอนย้าย ซิมการ์ด หรือ eSIM จาก iPhone เครื่องเดิม ไปยัง eSIM บน iPhone เครื่องใหม่ ด้วยตัวเอง

สิ่งที่ต้องเตรียมก่อนทำรายการ
  1. ตรวจสอบมือถือที่จะทำการเปลี่ยน eSIM
    • รองรับเฉพาะ iPhone โดยจะต้องเป็น รุ่น iPhone XS, iPhone XS Max, iPhone XR หรือใหม่กว่า และ ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS 15.4 ขึ้นไป และ iPad รุ่น Cellular ที่รองรับ eSIM และ ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS 16.1 ขึ้นไป
    • กรณี โอนย้ายซิมระหว่างเครื่อง iPhone เครื่องเดิมต้องใช้ iOS 15.4 ขึ้นไป
    • สามารถโอนย้ายซิมได้ระหว่าง Apple กับ Apple เท่านั้น ไม่สามารถโอนย้ายข้ามยี่ห้อ
  2. เบอร์ที่ต้องการทำรายการ ต้องเปิดใช้บริการ VoLTE และ VoWiFi
    วิธีการสมัครบริการ
    • บริการ VoLTE กด *412*1# โทรออก , ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม คลิก
    • บริการ VoWiFi กด *399*1#โทรออก หรือ คลิก
    • ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม คลิก
  3. ทำการเชื่อมต่อ WiFi บน iPhone เครื่องเดิม และ เครื่องใหม่ ที่ต้องการโอนย้าย eSIM ไปที่ตัวเครื่อง
  4. เปิดระบบความปลอดภัยบนมือถือ ทุกขั้นตอน ดังนี้
  5. เพื่อให้กระบวนการโอนย้ายสมบูรณ์ iPhone เครื่องเดิมของคุณจะต้องอยู่ใกล้กับ iPhone เครื่องใหม่ตลอดเวลา จนทำรายการโอนย้ายสำเร็จ

ข้อแนะนำ ควรดึงข้อมูลรายชื่อจากซิมการ์ด เข้า Phonebook ของตัวเครื่อง และดำเนินการสำรองข้อมูล ขึ้น iCloud ก่อนเริ่มทำรายการ เมื่อซิมการ์ดปิดให้บริการ ให้หักทำลายทิ้ง

 

ขั้นตอนที่ 1

ทำรายการบน iPhone เครื่องใหม่
ที่ต้องการโอนย้าย eSIM ไปที่ตัวเครื่อง

ขั้นตอนที่ 2

ทำรายการบน iPhone เครื่องใหม่
ที่ต้องการโอนย้าย eSIM ไปที่ตัวเครื่อง

กรณี iCloud / Apple ID ผูกไว้ 1 เบอร์

กรณี iCloud / Apple ID ผูกไว้มากกว่า 1 เบอร์

ขั้นตอนที่ 3

บน iPhone เครื่องเก่า

จะมีข้อความปรากฏขึ้น เพื่อถามว่าคุณต้องการโอนย้าย หมายเลขโทรศัพท์ไปยังโทรศัพท์เครื่องใหม่ ของคุณหรือไม่ เลือก ถ่ายโอน

บน iPhone เครื่องใหม่ ที่ต้องการโอนย้าย eSIM ไปที่ตัวเครื่อง

จะแสดงหน้า ตั้งค่าแผนบริการเซลลูลาร์สำเร็จ เลือก ดำเนินการต่อ

ขั้นตอนที่ 4

ระบบจะพาคุณ ไปหน้าเว็ปผู้ให้บริการ AIS

ขั้นตอนที่ 5

ระบบจะทำการดาวน์โหลด eSIM ลงเครื่อง พร้อมกับ ปิดการใช้งาน ซิมการ์ด
โทรออกบน iPhone ด้วย eSIM ใหม่ ของคุณเพื่อตรวจสอบการเชื่อมต่อสัญญาณมือถือ

บน iPhone เครื่องใหม่

บน iPhone เครื่องเก่า

โทรออกบน iPhone เครื่องใหม่ของคุณเพื่อตรวจสอบการเชื่อมต่อสัญญาณมือถือ ก่อนที่จะถอดซิมการ์ด หรือ ลบแผนบริการข้อมูลเซลลูลาร์ของคุณออกจาก iPhone เครื่องเดิม

ขั้นตอนโอนย้าย ซิมการ์ด หรือ eSIM บน SAMSUNG เครื่องเดิม ไปยัง eSIM บน SAMSUNG เครื่องใหม่ด้วยตัวเอง

สิ่งที่ต้องเตรียมก่อนทำรายการ
  1. ตรวจสอบมือถือที่จะทำการเปลี่ยน eSIM
    รองรับเฉพาะ Samsung ระบบปฏิบัติการ Android 13 ขึ้นไป + OneUI 5.1.1 ขึ้นไป
    รองรับการโอนย้ายซิมระหว่างเครื่อง (ทั้งขาโอนออกไปเครื่องใหม่ และขารับ)
    Galaxy series S22 / S23 ขึ้นไป
    Galaxy series Z Fold4 / Z Flip4 , Z Fold5 / Z Flip5 ขึ้นไป
    รองรับการโอนย้ายซิมไปเครื่องใหม่ (เฉพาะขาโอนออกไปเครื่องใหม่ ไม่รองรับขารับ)
    Galaxy X cover 6 Pro
    Galaxy A Series บาง Model : A22 / A33 5G / A34 5G / A52 / A52 5G / A52s 5G / A53 5G / A54 5G
    Galaxy series S20 / S21
    Galaxy Note 10 Lite / Note 20 Series
    Galaxy series Z Fold / Z Flip / Z Fold2 / Z Flip2 / Z Fold3 / Z Flip3
  2. ตั้งค่าล็อคหน้าจอ (Screen Lock) ทั้งเครื่องปัจจุบัน และ เครื่องใหม่ ก่อนทำรายการ
  3. เบอร์ที่ต้องการทำรายการ ต้องเปิดใช้บริการ VoLTE และ VoWiFi
    วิธีการสมัครบริการ
    บริการ VoLTE กด *412*1# โทรออก , ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม คลิก  
    บริการ VoWiFi กด *399*1#โทรออก หรือ คลิก 
  4. ทำการเชื่อมต่อ WiFi
    ข้อแนะนำ
    เพื่อการทำรายการที่สมบูรณ์ กรุณาเชื่อมต่อ WiFi ที่มีความแรงและเสถียร ก่อนเริ่มทำรายการ
    เพื่อให้กระบวนการโอนย้ายสมบูรณ์ มือถือเครื่องเดิมของคุณจะต้องอยู่ใกล้กับ มือถือเครื่องใหม่ตลอดเวลา จนทำรายการโอนย้ายสำเร็จ(ไม่เกิน 1 เมตร)

ข้อแนะนำ ควรดึงข้อมูลรายชื่อจากซิมการ์ด เข้า Phonebook ของตัวเครื่อง และดำเนินการสำรองข้อมูล ขึ้น SAMSUNG Cloud ก่อนเริ่มทำรายการ เมื่อซิมการ์ดปิดให้บริการ ให้หักทำลายทิ้ง

ขั้นตอนที่ 1

ทำรายการบน SAMSUNG เครื่องใหม่
ที่ต้องการโอนย้าย eSIM ไปที่ตัวเครื่อง

ขั้นตอนที่ 2

บน SAMSUNG เครื่องเก่า
จะมีข้อความปรากฏขึ้น เพื่อถามว่าคุณต้องการโอนย้าย หมายเลขโทรศัพท์ไปยังโทรศัพท์เครื่องใหม่ ของคุณหรือไม่

ขั้นตอนที่ 3

บน SAMSUNG เครื่องใหม่ ที่ต้องการโอนย้าย eSIM ไปที่ตัวเครื่อง

ขั้นตอนที่ 4

บน SAMSUNG เครื่องใหม่ ที่ต้องการโอนย้าย eSIM ไปที่ตัวเครื่อง
ระบบจะทำการโอนย้าย eSIM ไปที่เครื่องใหม่ พร้อมกับ ปิดการใช้งาน ซิมเดิม
โทรออกบน SAMSUNG ด้วย eSIM ใหม่ ของคุณเพื่อตรวจสอบการเชื่อมต่อสัญญาณมือถือ
บน SAMSUNG เครื่องเก่า
บน SAMSUNG เครื่องใหม่

 

วิธีการใช้งาน eSIM

วิธีการโหลด eSIM ไปที่มือถือและอุปกรณ์

 

ถาม – ตอบ

รูปแบบของซิมการ์ดที่ฝังไปกับเครื่องอุปกรณ์ ซึ่งจากเดิมเป็นรูปแบบซิมการ์ดที่มีชิป สามารถโทรออก รับสาย เล่นอินเทอร์เน็ต โดยไม่ต้องใช้ซิมการ์ดแบบเดิม

  1. ลูกค้าที่มีเบอร์ที่ใช้งานอยู่แล้ว ที่เป็นแบบซิมการ์ดปกติทั่วไป ทั้งระบบเติมเงินและรายเดือน
  2. ลูกค้าเปิดเบอร์ใหม่ ทั้งระบบเติมเงินและรายเดือน ทุกแพ็กเกจ
  3. ลูกค้าย้ายค่ายเบอร์เดิม ทั้งระบบเติมเงินและรายเดือน ทุกแพ็กเกจ
  4. เบอร์ที่เป็น Multi SIM และ MultiSIM PLUS [สามารถทำได้ที่ซิมหลักเท่านั้น]
  5. เบอร์ที่เป็น Spare SIM

ต้องดำเนินการย้ายค่ายจากเครือข่ายเดิมให้สำเร็จเรียบร้อยก่อน

เฉพาะ MultiSIM หรือ MultiSIM PLUS ที่เป็นซิมหลักเท่านั้น

ได้สูงสุดถึง 6 เลขหมาย แต่ต้องเลือกสลับใช้งานทีละเลขหมาย

ใช่

เหมือนเดิม

AIS shop ทุกสาขา ทั่วประเทศ

เฉพาะ eSIM SIM2Fly ราคา 399 บาท คลิก
เฉพาะ eSIM SIM2Fly ราคา 899 บาท คลิก

ฟรี ไม่เสียค่าบริการ

  • Apple   รุ่น iPhone XS, iPhone XS Max, iPhone XR หรือใหม่กว่า และ ใช้ระบบปฏิบัติการ  iOS 15.4  ขึ้นไป และ  iPad รุ่นที่กำหนด ระบบปฏิบัติการ iOS 16.1 ขึ้นไป (ตามตารางรุ่นที่รองรับ) ​

กรณี โอนย้ายซิมระหว่างเครื่อง iPhone เครื่องปัจจุบันต้องใช้  iOS 15.4  ขึ้นไป , iPad รุ่นที่กำหนด ระบบปฏิบัติการ iOS 16.1 ขึ้นไป (ตามตารางรุ่นที่รองรับ)  ​

  • Samsung รองรับเฉพาะ Samsung ระบบปฏิบัติการ Android 13 ขึ้นไป + OneUI 5.1.1 ขึ้นไป ​

รองรับ เปลี่ยนเป็น eSIM ภายในเครื่อง และโอนย้ายซิมระหว่างเครื่อง (โอนย้าย SIM card หรือ eSIM จากเครื่องเดิมไปเป็น eSIM ในเครื่องใหม่) *รองรับทั้งขาโอนออก และขารับ  ​

  • Galaxy series S22 / S23 ขึ้นไป​

  • Galaxy series Z Fold4 / Z Flip4 , Z Fold5 / Z Flip5 ขึ้นไป​

รองรับ เปลี่ยนเป็น eSIM ภายในเครื่อง และโอนย้ายซิมไปเครื่องใหม่ (โอนย้าย SIM card หรือ eSIM จากเครื่องเดิมไปเป็น eSIM ในเครื่องใหม่) *รองรับเฉพาะขาโอนออกไปเครื่องใหม่ ไม่รองรับขารับ​

  • Galaxy series S20 / S21 ​

  • Galaxy Note 10 Lite / Note 20 Series ​

  • Galaxy series Z Fold / Z Flip / Z Fold2 / Z Flip2 / Z Fold3 / Z Flip3​

รองรับ โอนย้าย SIM card จากเครื่องเดิมไปเป็น eSIM ในเครื่องใหม่ *รองรับเฉพาะขาโอนออกไปเครื่องใหม่ ไม่รองรับขารับ​

  • Galaxy X cover 6 Pro​

  • Galaxy A Series บาง Model : A22 / A33 5G / A34 5G / A52 / A52 5G / A52s 5G / A53 5G / A54 5G 

ไม่ใช่ ยังสามารถใช้งานต่อได้

ซิมการ์ด [Physical SIM] จะถูกตั้งค่าเป็น ซิมหลัก [Primary] และ eSIM เป็นซิมรอง [Secondary] เสมอ

เป็นซิมหลัก [Primary]

eSIM ที่ทำการเปิดเบอร์ซิมแรก

เครื่องมือถือจะขึ้นหน้าจอให้ลูกค้าเลือก สายโทรเริ่มต้นเอง ตามขั้นตอนดังนี้ คลิก

เครื่องมือถือจะตั้งค่า eSIM ที่โหลดล่าสุด เป็นสายโทรเริ่มต้น โดยอัตโนมัติ

ใช่

ดูในเมนู การตั้งค่า ของมือถือ จะขึ้นเบอร์ทั้งหมดที่อยู่ในตัวเครื่อง

ให้ใช้งานอินเทอร์เน็ตที่ซิมการ์ด [Physical SIM]

ไม่ใช่

สามารถดูได้จากหน้าจอ ในการโทร ว่าใช้ซิมหลัก [Primary] หรือ ซิมรอง [Secondary]

ไปที่เมนูตั้งค่า [Setting] > เอาแผนบริการเซลลูลาร์ออก [Remove Cellular plan]

ไม่สามารถเรียกกลับคืนได้

ไม่สามารถทำได้ ต้องเลือกสลับใช้งานทีละเลขหมาย

        การเปลี่ยน eSIM คือการเปลี่ยนจากซิมการ์ด (Physical SIM) เป็น eSIM  ในมือถือหรืออุปกรณ์เครื่องเดิม

        การโอนย้าย eSIM คือการโอนย้าย ซิมการ์ด (Physical SIM) จากมือถือหรืออุปกรณ์เครื่องเดิม ไปเป็น eSIM ที่เครื่องใหม่ หรือ การโอนย้าย ซิมการ์ด eSIM จากมือถือหรืออุปกรณ์เครื่องเดิม ไปเป็น eSIM ที่เครื่องใหม่

ลูกค้าบุคคลธรรมดา ทั้งระบบเติมเงินและรายเดือน ที่ใช้มือถือหรืออุปกรณ์รุ่นที่รองรับ eSIM

ไม่ได้ สำหรับลูกค้านิติบุคคลที่ต้องการเปลี่ยนใช้บริการ eSIM กรุณาติดต่อ AIS Shop 

สามารถทำได้ โดยในขั้นตอนการกรอกข้อมูลในหน้าเว็ปผู้ให้บริการ AIS ให้ระบุเลขที่พาสปอร์ต ที่จดทะเบียนไว้กับ AIS 

รุ่นมือถือ และอุปกรณ์ที่รองรับ ดังนี้

Apple รุ่น iPhone XS, iPhone XS Max, iPhone XR หรือใหม่กว่า และ ใช้ระบบปฏิบัติการ  iOS 15.4  ขึ้นไป และ  iPad รุ่นที่กำหนด ระบบปฏิบัติการ iOS 16.1 ขึ้นไป (ตามตารางรุ่นที่รองรับ)

กรณี โอนย้ายซิมระหว่างเครื่อง iPhone เครื่องปัจจุบันต้องใช้  iOS 15.4  ขึ้นไป , iPad รุ่นที่กำหนด ระบบปฏิบัติการ iOS 16.1 ขึ้นไป (ตามตารางรุ่นที่รองรับ) 

Samsung รองรับเฉพาะ Samsung ระบบปฏิบัติการ Android 13 ขึ้นไป + OneUI 5.1.1 ขึ้นไป

รองรับ เปลี่ยนเป็น eSIM ภายในเครื่อง และโอนย้ายซิมระหว่างเครื่อง (โอนย้าย SIM card หรือ eSIM จากเครื่องเดิมไปเป็น eSIM ในเครื่องใหม่) *รองรับทั้งขาโอนออก และขารับ

  • Galaxy series S22 / S23 ขึ้นไป
  • Galaxy series Z Fold4 / Z Flip4 , Z Fold5 / Z Flip5 ขึ้นไป

รองรับ เปลี่ยนเป็น eSIM ภายในเครื่อง และโอนย้ายซิมไปเครื่องใหม่ (โอนย้าย SIM card หรือ eSIM จากเครื่องเดิมไปเป็น eSIM ในเครื่องใหม่) *รองรับเฉพาะขาโอนออกไปเครื่องใหม่ ไม่รองรับขารับ

  • Galaxy series S20 / S21 
  • Galaxy Note 10 Lite / Note 20 Series 
  • Galaxy series Z Fold / Z Flip / Z Fold2 / Z Flip2 / Z Fold3 / Z Flip3

รองรับ โอนย้าย SIM card จากเครื่องเดิมไปเป็น eSIM ในเครื่องใหม่ *รองรับเฉพาะขาโอนออกไปเครื่องใหม่ ไม่รองรับขารับ

  • Galaxy X cover 6 Pro
  • Galaxy A Series บาง Model : A22 / A33 5G / A34 5G / A52 / A52 5G / A52s 5G / A53 5G / A54 5G 

ไม่สามารถทำได้ ต้องเป็นการโอนย้ายระหว่างเครื่องภายใต้ยี่ห้อเดียวกันเท่านั้น เช่น โอนย้ายจากเครื่อง iPhone ไป iPhone หรือโอนย้ายจากเครื่อง Samsung ไป Samsung 

เบอร์ที่ต้องการทำรายการ ต้องเปิดใช้บริการ VoLTE และ VoWiFi และเปิดระบบความปลอดภัยบนอุปกรณ์ให้ครบทุกฟังก์ชัน ก่อนทำรายการ ตามขั้นตอนดังนี้

  • ล็อคอินเข้าระบบ iCloud บน iPhone (ทั้ง 2 เครื่อง)
  • เปิดใช้งาน ตรวจสอบสิทธิ์สองปัจจัย Apple ID (Two-Factor-Authentication)
  •  เปิดใช้งาน Face ID/passcode lock
  •  ลงทะเบียน iMessage

เบอร์ที่ต้องการทำรายการ ต้องเปิดใช้บริการ VOLTE และ VoWiFi ก่อนทำรายการ ขั้นตอนการสมัครดังนี้

  • AIS VOLTE (Voice over LTE) หรือ AIS HD Voice ผ่านทาง USSD *412*1#
  • AIS VOWiFi (Voice over WiFi)) ผ่านทาง USSD *399*1#

เบอร์ที่ต้องการทำรายการ ต้องเปิดใช้บริการ VOLTE และ VoWiFi ก่อนทำรายการ ขั้นตอนการสมัครดังนี้

  • AIS VOLTE (Voice over LTE) หรือ AIS HD Voice ผ่านทาง USSD *412*1#
  • AIS VOWiFi (Voice over WiFi)) ผ่านทาง USSD *399*1#

เพื่อการทำรายการที่สมบูรณ์ เมื่อทำการเชื่อมต่อ WiFi ที่มีความแรงและเสถียรเรียบร้อยแล้ว มือถือเครื่องเดิมของคุณจะต้องอยู่ใกล้กับ มือถือเครื่องใหม่ตลอดเวลา จนทำรายการโอนย้ายสำเร็จ (ไม่เกิน 1 เมตร)

กรณีลูกค้าไม่ใช่ผู้ทำรายการ โอนย้ายซิม  ให้กด ยกเลิก (Cancel) แต่หากพลาดกด โอนย้าย (Transfer) ก็จะไม่มีผลอะไร เนื่องจากขั้นตอนต่อไปจะเป็นการระบุ Verification Code หากไม่ได้ระบุข้อมูลที่ถูกต้องจะไม่สามารถเข้าถึงขั้นตอนการโอนย้ายซิมได้  

ไม่สามารถปิดได้ เนื่องจากบริการนี้ มาจากตัวเครื่องของ Samsung 

ไม่สามารถใช้งานได้ โดยระบบจะปิดการใช้งานชิมการ์เดิมทันที แนะนำให้หักทำลายทิ้ง

ข้อมูลไม่ย้ายตามมาด้วย ควรดึงข้อมูลรายชื่อจากชิมการ์ด เข้า Phonebook ของตัวเครื่อง และดำเนินการสำรองข้อมูล ขึ้น iCloud หรือ Samsung Cloud ก่อนเริ่มทำรายการ

ย้ายได้เฉพาะการย้ายกลับมาเป็น eSIM ระหว่างเครื่องเท่านั้น หากต้องการย้ายกลับเป็นชิมการ์ด (Physical SIM) ต้องติดต่อ AIS Shop เท่านั้น