Popup Always Show

แก้ไขปัญหาเน็ตบ้านด้วยขั้นตอนง่ายๆ ที่คุณทำได้เอง​

  1. ตรวจสอบการเชื่อมต่อเราเตอร์
    • ตรวจสอบปลั๊กไฟและสายอินเทอร์เน็ตที่เชื่อมต่อด้านหลังเราเตอร์​
    • ขยับสายทุกเส้นและเสียบให้แน่น​
  2. เช็กสถานะไฟบนเราเตอร์แสดงปกติหรือไม่ โดย​
    •  เน็ตบ้าน: ไฟช่อง PON ต้องเป็นสีเขียว​
    • เน็ตคอนโด: ไฟช่อง DSL และ Internet ต้องติดค้างสีเขียว (ไม่กระพริบ)​

 

หากสถานะไฟแสดงไม่ปกติ​
ให้ดำเนินการ “ปิด-เปิดเราเตอร์” ดังนี้​

  • กดปิดเราเตอร์ 1 นาที แล้วกดเปิดขึ้นมาใหม่​
  • รอ 2 นาที เพื่อให้ระบบเชื่อมต่อ​

จากนั้นทดลองใช้งานอีกครั้ง​

หากยังพบปัญหากด “แจ้งปัญหา” ผ่านแอป myAIS เพื่อส่งเรื่องให้ทีมวิศวกรตรวจสอบ

​แก้ไขปัญหากล่องทีวีดิจิทัล (TV Box) เบื้องต้นได้ง่ายๆ ด้วยตนเอง ​

  1. ตรวจสอบการเชื่อมต่อเราเตอร์​
    • ตรวจสอบปลั๊กไฟและสายอินเทอร์เน็ตที่เชื่อมต่อด้านหลังเราเตอร์​
    • ขยับสายทุกเส้นและเสียบให้แน่น
  2. ปิด-เปิดเราเตอร์ และกล่องทีวีดิจิทัล
    • กดปิดเราเตอร์ และกล่องทีวีดิจิทัล 1 นาที​
    • กดเปิดเราเตอร์ รอ 2 นาที เพื่อให้ระบบเชื่อมต่ออีกครั้ง​
    • จากนั้นกดเปิดกล่องทีวีดิจิทัล และทดลองใช้งานอีกครั้ง

หากยังพบปัญหากด “แจ้งปัญหา” ผ่านแอป myAIS เพื่อส่งเรื่องให้ทีมวิศวกรตรวจสอบ 

บทความช่วยเหลือที่เกี่ยวข้อง