4 ทักษะ ที่คนขายของออนไลน์ขาดไม่ได้ อยากขายดีต้องฝึกทุกทักษะให้ครบ

อยากเติบโตอย่างเสือนอนกินในธุรกิจออนไลน์ไม่ใช่เรื่องยาก แต่ต้องไม่หยุดที่จะพัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลา ทักษะต่าง ๆ ที่จำเป็นต่อการกระตุ้นยอดขาย ต้องเร่งขวนขวายหาความรู้และฝึกทุกทักษะให้สามารถขับเคลื่อนธุรกิจออนไลน์ของคุณได้อย่างมืออาชีพ ในท่ามกลางการแข่งขันที่สูงขึ้นทุก ๆ วัน หากคุณมีครบทั้ง 4 ทักษะต่อไปนี้ วางใจได้เลยว่าออเดอร์ต้องปัง ขายดิบขายดีจนประสบความสำเร็จ เติบโตจากแมวกลายเป็นเสือได้ก่อนใครแน่นอน

4 ทักษะช่วยเพิ่มยอดขาย ที่คนทำธุรกิจออนไลน์ห้ามพลาด

1. ทักษะการสร้างคอนเทนต์

คอนเทนต์สำหรับการขายของออนไลน์ ถือเป็นหนึ่งในเครื่องมือชิ้นสำคัญที่จะจูงมือลูกค้าเข้าร้าน ยิ่งคอนเทนต์ดี คอนเทนต์ปัง โดนใจกลุ่มเป้าหมาย ก็ยิ่งส่งผลต่อยอดขายที่สูงขึ้นตามมาด้วย พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์จึงจำเป็นต้องศึกษาวิธีการสร้างคอนเทนต์ให้เท่าทันกระแสอยู่เสมอ มีการนำเสนอที่แตกต่าง สร้างสรรค์ได้น่าสนใจ สามารถดึงดูดลูกค้าเข้าร้านได้ ซึ่งทักษะการสร้างคอนเทนต์นั้น นอกจากเรียนรู้จากประสบการณ์แล้ว การเข้าคอร์สฝึกอบรมก็เป็นสิ่งที่ควรทำอยู่เป็นประจำเช่นกัน

2. ทักษะการนำเสนอสินค้าผ่านไลฟ์สด

ต้องยอมรับเลยว่าในปัจจุบันนั้น การทำการตลาดออนไลน์ด้วยวิธีการไลฟ์สดขายของ ถือเป็นช่องทางที่ประสบความสำเร็จไม่น้อย สามารถสร้างยอดขายได้ถล่มทลายในเวลาอันสั้น ทักษะการไลฟ์สดให้ออเดอร์เข้าปัง ๆ รัว ๆ นี้ ไม่ใช่พรสวรรค์ที่มีติดตัวมาทุกคน ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าจำเป็นต้องฝึกทักษะด้านนี้ให้ชำนาญ เป็นธรรมชาติ และเป็นตัวของตัวเองให้ได้มากที่สุด เพื่อสร้างเอกลักษณ์ให้เป็นที่จดจำ ดึงดูดความสนใจจากกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น ซึ่งจะสามารถสร้างยอดขายได้มากจนน่าตกใจ

3. ทักษะการถ่ายภาพ คลิปวิดีโอ และการตัดต่อ

เมื่อหลักสำคัญในการขายของออนไลน์นั้น คือการขายของผ่านรูปภาพหรือคลิปวิดีโอที่เป็นเสมือนตัวแทนสินค้า โดยภาพและคลิปที่โพสกระตุ้นยอดขายนั้นส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคไม่น้อย ทำให้ทักษะด้านการถ่ายภาพ ถ่ายคลิปวิดีโอ ไปจนถึงการตัดต่อ กลายเป็นหนึ่งในทักษะจำเป็นที่คนทำธุรกิจออนไลน์ต้องมี

4. ทักษะการปิดการขาย

 ทำทุกอย่างตั้งแต่ต้นมาเสียดิบดี ลงทุนไปก็มากพอสมควร แต่ดันมาตกม้าตายตอนจบเพราะขาดทักษะการปิดการขาย เรื่องแบบนี้จะให้เกิดขึ้นกับธุรกิจออนไลน์ของคุณไม่ได้ เพราะเมื่อโอกาสมาถึงมือคุณต้องใช้ทักษะรีบคว้าเอาไว้ให้ได้ในทุกออเดอร์ไม่ให้หลุดมือ โดยเทคนิคการปิดการขายนั้นสามารถเรียนรู้จากประสบการณ์หน้างาน หรือเข้าคอร์สฝึกอบรมเพื่อเสริมสร้างเทคนิคได้ เพราะการปิดการขายที่ผ่านการฝึกฝนจะสามารถสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ได้ เมื่อสื่อสารได้ดี ลูกค้าย่อมประทับใจภาพลักษณ์ของแบรนด์ รู้สึกถึงความเป็นมืออาชีพ และเชื่อใจที่จะหวนกลับมาใช้บริการซ้ำอยู่ตลอด

เห็นไหมว่าทั้ง 4 ทักษะนี้ไม่ใช่เรื่องยากสำหรับทุกคนเลย เป็นทักษะที่หลาย ๆ คนคุ้นเคย และทำเป็นประจำอยู่แล้ว เพียงแต่ต้องหมั่นอัปเดตความรู้ให้เท่าทันโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในทุก ๆ วัน โฟกัสเป้าหมายให้ถูกจุดเพื่อสร้างยอดขายที่ถล่มทลายเกินเป้าในแต่ละไตรมาส สั่งสมความรู้ พัฒนาทักษะที่จำเป็นอยู่ตลอด เพื่อรักษามาตรฐานธุรกิจสู่ระดับแนวหน้า กลายเป็นเสือนอนกินแห่งธุรกิจออนไลน์ที่เป็นที่ยอมรับและสร้างยอดขายได้สุดปัง

สำหรับลูกค้า AIS SME ที่กำลังวางแผนเปิดร้านค้าออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มชื่อดังกับ Lazada มารับความพิเศษเพิ่มเติมกันได้มากขึ้นจากสิทธิพิเศษที่ทาง AIS SME มอบให้โดยเฉพาะ ด้วยสิทธิพิเศษ Lazada Bonus รับความคุ้มได้มากถึง 7 ดีล อาทิ รับฟรีคูปองกระตุ้นยอดขาย รับฟรีเครดิตการโปรโมตร้านค้า โดยดูรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ AIS SME & Lazada Bonus

วันที่เผยแพร่ 24 ธันวาคม 2564

AIS Business พร้อมเป็นพันธมิตรดิจิทัล ที่มั่นใจได้ เพื่อพัฒนาธุรกิจและสังคมไทย
เติบโต อุ่นใจ ไปด้วยกัน
"Your Trusted Smart Digital Partner"

ปรึกษาและวางแผนพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อรองรับการทำงานและต่อยอดธุรกิจได้ที่
Email : [email protected]
Website : https://www.ais.th/business