3 Key Success Factors ที่คนทำธุรกิจการตลาดออนไลน์ต้องโฟกัส เพื่อเพิ่มยอดขายยุคดิจิทัล

อยากประสบความสำเร็จในการประกอบอาชีพสุดฮอทอย่างธุรกิจออนไลน์ จำเป็นต้องศึกษาเรียนรู้และโฟกัสกับสิ่งสำคัญให้ถูกจุด ไม่เสียเวลาหลงทางไปให้ความสำคัญกับเรื่องไม่เป็นเรื่องจนพลาดท่า แทนที่จะรุ่งกลับร่วง เกือบไม่ได้ไปต่อ ยิ่งขณะนี้เรายังคงอยู่ท่ามกลางวิกฤตที่ถาโถมเข้ามาอยู่เป็นระลอก การกลับเข้าสู่เส้นทางแห่งความสำเร็จอีกครั้งเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายเลย และหากคุณไม่อยากเป็นหนึ่งในธุรกิจที่พลาดพลั้ง ต้องไม่พลาดบทความนี้ เพราะเราได้นำ 3 Key Success Factors ที่คนทำธุรกิจออนไลน์ต้องโฟกัสมาส่งต่อเพื่อแบ่งปัน สร้างกลยุทธ์การตลาดยุคดิจิทัลที่สามารถเพิ่มยอดขายได้สุดปังโดดเด่นเหนือใคร

  1. ร้างแบรนด์ที่ลูกค้ามอบความไว้วางใจ
    ปัญหาสำคัญของการทำอาชีพขายของออนไลน์ ก็คือ ลูกค้าขาดความไว้ใจในการเลือกซื้อสินค้าที่ไม่ได้เห็นด้วยตาและจับต้องทดลอง นั่นทำให้การตัดสินใจซื้อเป็นไปอย่างเชื่องช้า แต่หากคุณสามารถวางกลยุทธ์การตลาดที่สร้างแบรนด์แห่งความมั่นใจได้ แบรนด์ที่ผู้ซื้อไม่ลังเลหรือรีรอที่จะตัดสินใจซื้อเพราะกลัวได้ของปลอม หรือถูกโกง ซึ่งการสร้างความไว้วางใจจำเป็นต้องใช้เวลา โดยคุณอาจเริ่มต้นด้วยการรับประกันสินค้า ลูกค้าสามารถเปลี่ยนคืนได้ หรือยินดีคืนเงินทุกกรณี หากพบว่าสินค้าชำรุด หรือไม่ใช่ของแท้ เป็นต้น
  2. ซื้อง่าย จ่ายสะดวก
    แบรนด์ควรพัฒนาการให้บริการที่ทำให้เกิดสถานการณ์ซื้อง่ายจ่ายสะดวก โดยนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วย ด้วยการมอบบริการชำระสินค้าผ่านระบบออนไลน์ในทุกแพลตฟอร์ม เพื่อให้ง่ายต่อการตัดสินใจ รวมถึงอำนวยความสะดวกในการชำระเงินให้สะดวกที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อให้สามารถปิดการขายได้เร็วขึ้น ซึ่งหากธุรกิจมีช่องทางการชำระเงินที่สะดวกและเหนือชั้นกว่า นอกจากจะช่วยให้ผู้บริโภคตัดสินใจเลือกซื้อสินค้ากับทางร้านได้แล้ว ยังเป็นการเพิ่มภาพลักษณ์ความเป็นมืออาชีพ และเพิ่มความไว้วางใจจากลูกค้าที่มีต่อแบรนด์ได้อีกด้วย

3.สั่งเร็วส่งไว ปิดการขายได้ก่อน
กุญแจสำคัญดอกสุดท้ายที่จะนำพาธุรกิจออนไลน์ไปสู่ความสำเร็จได้นั้น นอกจากการได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าแล้ว มีช่องทางการชำระเงินที่ทั้งง่ายและสะดวกแล้ว การจัดส่งสินค้าถือเป็นอีกประเด็นที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อของลูกค้าไม่น้อย ธุรกิจจึงต้องให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการระบบขนส่งสินค้าเป็นอย่างมาก ต้องบริหารจัดการให้สินค้าสั่งได้เร็ว ส่งได้ไว และต้องส่งถึงมือลูกค้าอย่างสมบูรณ์แบบไม่เสียหายชำรุด ซึ่งหากธุรกิจไม่สามารถดำเนินการขนส่งสินค้าเองได้ ปัจจุบันมี Logistics Outsourcing ระดับมืออาชีพเปิดให้บริการมากมาย เลือก Outsource ที่ใช่มาเติมเต็มความสำเร็จ ให้คุณกลายเป็นแบรนด์ดังที่ลูกค้าทุกระดับประทับใจ ไม่ว่าอยู่ไหนก็ส่งไวถึงมือทันใจแน่นอน

และนี่คือ 3 Key Success Factors สำหรับธุรกิจออนไลน์ในยุคดิจิทัล หัวใจสำคัญที่จะนำธุรกิจไปสู่ความสำเร็จได้ไม่ยาก ไม่ว่าอุปสรรคข้างหน้าจะเต็มไปด้วยประตูแห่งอุปสรรคให้ต้องฝ่าด่าน แต่ด้วยกุญแจแห่งความสำเร็จทั้ง 3 ดอกนี้ จะไขพาคุณก้าวผ่านประตูเหล่านี้ไปได้โดยง่าย สร้างยอดขายได้เกินเป้า และคว้ารางวัลแห่งชัยชนะในสายอาชีพขายของออนไลน์ไปครอง

วันที่เผยแพร่ 20 ตุลาคม 2564

AIS Business พร้อมเป็นพันธมิตรดิจิทัล ที่มั่นใจได้ เพื่อพัฒนาธุรกิจและสังคมไทย
เติบโต อุ่นใจ ไปด้วยกัน
"Your Trusted Smart Digital Partner"

ปรึกษาและวางแผนพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อรองรับการทำงานและต่อยอดธุรกิจได้ที่
Email : [email protected]
Website : https://www.ais.th/business