ช่องทางติดต่อขอรับบริการ eSIM
ตรวจสอบมือถือที่จะทำการเปลี่ยน eSIM
ข้อแนะนำ ควรดึงข้อมูลรายชื่อจากซิมการ์ด เข้า Phonebook ของตัวเครื่อง และดำเนินการสำรองข้อมูล ขึ้น iCloud ก่อนเริ่มทำรายการ เมื่อซิมการ์ดปิดให้บริการ ให้หักทำลายทิ้ง
ข้อแนะนำ ควรดึงข้อมูลรายชื่อจากซิมการ์ด เข้า Phonebook ของตัวเครื่อง และดำเนินการสำรองข้อมูล ขึ้น SAMSUNG Cloud ก่อนเริ่มทำรายการ เมื่อซิมการ์ดปิดให้บริการ ให้หักทำลายทิ้ง
ข้อแนะนำ ควรดึงข้อมูลรายชื่อจากซิมการ์ด เข้า Phonebook ของตัวเครื่อง และดำเนินการสำรองข้อมูล ขึ้น iCloud ก่อนเริ่มทำรายการ เมื่อซิมการ์ดปิดให้บริการ ให้หักทำลายทิ้ง
ข้อแนะนำ ควรดึงข้อมูลรายชื่อจากซิมการ์ด เข้า Phonebook ของตัวเครื่อง และดำเนินการสำรองข้อมูล ขึ้น SAMSUNG Cloud ก่อนเริ่มทำรายการ เมื่อซิมการ์ดปิดให้บริการ ให้หักทำลายทิ้ง
รูปแบบของซิมการ์ดที่ฝังไปกับเครื่องอุปกรณ์ ซึ่งจากเดิมเป็นรูปแบบซิมการ์ดที่มีชิป สามารถโทรออก รับสาย เล่นอินเทอร์เน็ต โดยไม่ต้องใช้ซิมการ์ดแบบเดิม
ต้องดำเนินการย้ายค่ายจากเครือข่ายเดิมให้สำเร็จเรียบร้อยก่อน
เฉพาะ MultiSIM หรือ MultiSIM PLUS ที่เป็นซิมหลักเท่านั้น
ได้สูงสุดถึง 6 เลขหมาย แต่ต้องเลือกสลับใช้งานทีละเลขหมาย
ใช่
เหมือนเดิม
AIS shop ทุกสาขา ทั่วประเทศ
ฟรี ไม่เสียค่าบริการ
กรณี โอนย้ายซิมระหว่างเครื่อง iPhone เครื่องปัจจุบันต้องใช้ iOS 15.4 ขึ้นไป , iPad รุ่นที่กำหนด ระบบปฏิบัติการ iOS 16.1 ขึ้นไป (ตามตารางรุ่นที่รองรับ)
รองรับ เปลี่ยนเป็น eSIM ภายในเครื่อง และโอนย้ายซิมระหว่างเครื่อง (โอนย้าย SIM card หรือ eSIM จากเครื่องเดิมไปเป็น eSIM ในเครื่องใหม่) *รองรับทั้งขาโอนออก และขารับ
Galaxy series S22 / S23 ขึ้นไป
Galaxy series Z Fold4 / Z Flip4 , Z Fold5 / Z Flip5 ขึ้นไป
รองรับ เปลี่ยนเป็น eSIM ภายในเครื่อง และโอนย้ายซิมไปเครื่องใหม่ (โอนย้าย SIM card หรือ eSIM จากเครื่องเดิมไปเป็น eSIM ในเครื่องใหม่) *รองรับเฉพาะขาโอนออกไปเครื่องใหม่ ไม่รองรับขารับ
Galaxy series S20 / S21
Galaxy Note 10 Lite / Note 20 Series
Galaxy series Z Fold / Z Flip / Z Fold2 / Z Flip2 / Z Fold3 / Z Flip3
รองรับ โอนย้าย SIM card จากเครื่องเดิมไปเป็น eSIM ในเครื่องใหม่ *รองรับเฉพาะขาโอนออกไปเครื่องใหม่ ไม่รองรับขารับ
Galaxy X cover 6 Pro
Galaxy A Series บาง Model : A22 / A33 5G / A34 5G / A52 / A52 5G / A52s 5G / A53 5G / A54 5G
ไม่ใช่ ยังสามารถใช้งานต่อได้
ซิมการ์ด [Physical SIM] จะถูกตั้งค่าเป็น ซิมหลัก [Primary] และ eSIM เป็นซิมรอง [Secondary] เสมอ
เป็นซิมหลัก [Primary]
eSIM ที่ทำการเปิดเบอร์ซิมแรก
เครื่องมือถือจะขึ้นหน้าจอให้ลูกค้าเลือก สายโทรเริ่มต้นเอง ตามขั้นตอนดังนี้ คลิก
เครื่องมือถือจะตั้งค่า eSIM ที่โหลดล่าสุด เป็นสายโทรเริ่มต้น โดยอัตโนมัติ
ใช่
ดูในเมนู การตั้งค่า ของมือถือ จะขึ้นเบอร์ทั้งหมดที่อยู่ในตัวเครื่อง
ให้ใช้งานอินเทอร์เน็ตที่ซิมการ์ด [Physical SIM]
ไม่ใช่
สามารถดูได้จากหน้าจอ ในการโทร ว่าใช้ซิมหลัก [Primary] หรือ ซิมรอง [Secondary]
ไปที่เมนูตั้งค่า [Setting] > เอาแผนบริการเซลลูลาร์ออก [Remove Cellular plan]
ไม่สามารถเรียกกลับคืนได้
ไม่สามารถทำได้ ต้องเลือกสลับใช้งานทีละเลขหมาย
การเปลี่ยน eSIM คือการเปลี่ยนจากซิมการ์ด (Physical SIM) เป็น eSIM ในมือถือหรืออุปกรณ์เครื่องเดิม
การโอนย้าย eSIM คือการโอนย้าย ซิมการ์ด (Physical SIM) จากมือถือหรืออุปกรณ์เครื่องเดิม ไปเป็น eSIM ที่เครื่องใหม่ หรือ การโอนย้าย ซิมการ์ด eSIM จากมือถือหรืออุปกรณ์เครื่องเดิม ไปเป็น eSIM ที่เครื่องใหม่
ลูกค้าบุคคลธรรมดา ทั้งระบบเติมเงินและรายเดือน ที่ใช้มือถือหรืออุปกรณ์รุ่นที่รองรับ eSIM
ไม่ได้ สำหรับลูกค้านิติบุคคลที่ต้องการเปลี่ยนใช้บริการ eSIM กรุณาติดต่อ AIS Shop
สามารถทำได้ โดยในขั้นตอนการกรอกข้อมูลในหน้าเว็ปผู้ให้บริการ AIS ให้ระบุเลขที่พาสปอร์ต ที่จดทะเบียนไว้กับ AIS
รุ่นมือถือ และอุปกรณ์ที่รองรับ ดังนี้
Apple รุ่น iPhone XS, iPhone XS Max, iPhone XR หรือใหม่กว่า และ ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS 15.4 ขึ้นไป และ iPad รุ่นที่กำหนด ระบบปฏิบัติการ iOS 16.1 ขึ้นไป (ตามตารางรุ่นที่รองรับ)
กรณี โอนย้ายซิมระหว่างเครื่อง iPhone เครื่องปัจจุบันต้องใช้ iOS 15.4 ขึ้นไป , iPad รุ่นที่กำหนด ระบบปฏิบัติการ iOS 16.1 ขึ้นไป (ตามตารางรุ่นที่รองรับ)
Samsung รองรับเฉพาะ Samsung ระบบปฏิบัติการ Android 13 ขึ้นไป + OneUI 5.1.1 ขึ้นไป
รองรับ เปลี่ยนเป็น eSIM ภายในเครื่อง และโอนย้ายซิมระหว่างเครื่อง (โอนย้าย SIM card หรือ eSIM จากเครื่องเดิมไปเป็น eSIM ในเครื่องใหม่) *รองรับทั้งขาโอนออก และขารับ
รองรับ เปลี่ยนเป็น eSIM ภายในเครื่อง และโอนย้ายซิมไปเครื่องใหม่ (โอนย้าย SIM card หรือ eSIM จากเครื่องเดิมไปเป็น eSIM ในเครื่องใหม่) *รองรับเฉพาะขาโอนออกไปเครื่องใหม่ ไม่รองรับขารับ
รองรับ โอนย้าย SIM card จากเครื่องเดิมไปเป็น eSIM ในเครื่องใหม่ *รองรับเฉพาะขาโอนออกไปเครื่องใหม่ ไม่รองรับขารับ
ไม่สามารถทำได้ ต้องเป็นการโอนย้ายระหว่างเครื่องภายใต้ยี่ห้อเดียวกันเท่านั้น เช่น โอนย้ายจากเครื่อง iPhone ไป iPhone หรือโอนย้ายจากเครื่อง Samsung ไป Samsung
เบอร์ที่ต้องการทำรายการ ต้องเปิดใช้บริการ VoLTE และ VoWiFi และเปิดระบบความปลอดภัยบนอุปกรณ์ให้ครบทุกฟังก์ชัน ก่อนทำรายการ ตามขั้นตอนดังนี้
เบอร์ที่ต้องการทำรายการ ต้องเปิดใช้บริการ VOLTE และ VoWiFi ก่อนทำรายการ ขั้นตอนการสมัครดังนี้
เบอร์ที่ต้องการทำรายการ ต้องเปิดใช้บริการ VOLTE และ VoWiFi ก่อนทำรายการ ขั้นตอนการสมัครดังนี้
เพื่อการทำรายการที่สมบูรณ์ เมื่อทำการเชื่อมต่อ WiFi ที่มีความแรงและเสถียรเรียบร้อยแล้ว มือถือเครื่องเดิมของคุณจะต้องอยู่ใกล้กับ มือถือเครื่องใหม่ตลอดเวลา จนทำรายการโอนย้ายสำเร็จ (ไม่เกิน 1 เมตร)
กรณีลูกค้าไม่ใช่ผู้ทำรายการ โอนย้ายซิม ให้กด ยกเลิก (Cancel) แต่หากพลาดกด โอนย้าย (Transfer) ก็จะไม่มีผลอะไร เนื่องจากขั้นตอนต่อไปจะเป็นการระบุ Verification Code หากไม่ได้ระบุข้อมูลที่ถูกต้องจะไม่สามารถเข้าถึงขั้นตอนการโอนย้ายซิมได้
ไม่สามารถปิดได้ เนื่องจากบริการนี้ มาจากตัวเครื่องของ Samsung
ไม่สามารถใช้งานได้ โดยระบบจะปิดการใช้งานชิมการ์เดิมทันที แนะนำให้หักทำลายทิ้ง
ข้อมูลไม่ย้ายตามมาด้วย ควรดึงข้อมูลรายชื่อจากชิมการ์ด เข้า Phonebook ของตัวเครื่อง และดำเนินการสำรองข้อมูล ขึ้น iCloud หรือ Samsung Cloud ก่อนเริ่มทำรายการ
ย้ายได้เฉพาะการย้ายกลับมาเป็น eSIM ระหว่างเครื่องเท่านั้น หากต้องการย้ายกลับเป็นชิมการ์ด (Physical SIM) ต้องติดต่อ AIS Shop เท่านั้น