ปลดล็อกทุกข้อจำกัดของการทำธุรกิจในยุคดิจิทัลด้วย Digital Solution จาก AIS SME

ปัจจุบันธุรกิจประเภท SME ได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทั้งในและต่างประเทศ ทำให้เกิดการแข่งขันอย่าง มากในตลาดเพื่อหาฐานลูกค้าและไดร์ฟธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ยังไม่คลี่คลาย แต่ผู้ประกอบการต่างมีความพยายามปรับตัวกันอย่างมาก เพื่อให้สอดรับกับการทำธุรกิจในยุคนี้โดยการใช้ระบบออนไลน์มาประยุกต์กับการทำงาน หรือการบริการเพิ่มมากขึ้น

เมื่อโอกาสทางธุรกิจมาพร้อมกับข้อจำกัดในหลาย ๆ ด้าน ผู้ประกอบการจึงต้องแสวงหาเครื่องมือต่าง ๆเพื่อมาช่วยปลดล็อกข้อจำกัดเหล่านั้น... วันนี้ AIS SME ขอยกตัวอย่าง 4 ธุรกิจ ให้เห็นภาพว่าหากคุณมี SME Digital Solution จะสามารถปลดล็อกข้อจำกัด และช่วยจัดการธุรกิจของคุณให้ก้าวหน้าไปอีกขั้นในยุคดิจิทัลได้อย่างไร !?

อัปเดตเมกะเทรนด์ เผยโฉมเทคโนโลยีที่จะพลิกโลกธุรกิจอุตสาหกรรมในอนาคต

อัปเกรดธุรกิจอาหาร... ด้วยบริการที่ครบครัน

ในสถานการณ์ปัจจุบัน การทำธุรกิจอาหารต้องพึ่งปัจจัยหลายอย่างเพื่อทำให้อยู่รอดและเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ผู้ประกอบการจำเป็นจะต้องสร้างความน่าสนใจดึงดูดให้ลูกค้าอยากเข้ามาทาน ด้วยการจัดทำโปรโมชันและโปรโมทร้านให้เป็นที่รู้จัก ด้วยบริการ SME Social Amaze ที่เน้นการทำการตลาดออนไลน์ในราคาจับต้องได้โดยเฉพาะร้านอาหารที่ยังไม่เป็นที่รู้จักในวงกว้าง หากอยากโปรโมทให้ร้านของคุณมีคนรู้จักมากขึ้น สามารถลงสื่อโฆษณาแบบจริงจังได้ ไม่ว่าจะเป็นการจะยิง Ads โปรโมทร้านใน Facebook, Instagram ไปจนถึง Google SEM พร้อมได้รับการดูแลจากทีมเอดีเวนเจอร์ (AD Venture) ผู้เชี่ยวชาญด้านการยิงโฆษณาที่ช่วยอำนวยความสะดวกและให้คำปรึกษาด้านการซื้อ Ads โดยเฉพาะ... อัปยอดขายเพิ่ม กำไรพุ่งแน่นอน !

เมื่อเริ่มธุรกิจแล้ว การบริหารจัดการร้านค้าก็เป็นสิ่งสำคัญ บริการ Choco CRM จึงเป็นบริการที่จะช่วยคุณวางระบบร้านค้า ตั้งแต่ลูกค้าจองคิวผ่านระบบจองโต้ะ,พนักงานรับออเดอร์และคิดเงินผ่านโปรแกรมขายหน้าร้าน(POS), ดูสต็อกเรียลไทม์, ทำสรุปยอดขายในแต่ละวัน หรือหากอยากจัดเก็บข้อมูลลูกค้าเพื่อทำการตลาด ก็มีระบบสมาชิก ซึ่งลูกค้าสามารถสมัครสมาชิกเพื่อรับสิทธิประโยชน์จากร้านค้า เช่น สะสมแต้มเพื่อรับสิทธิพิเศษ, สร้างโปรโมชั่นเดือนเกิด, แจกส่วนลดเด็ดๆ ให้แก่สมาชิกใน เป็นต้น

นอกจากนี้เรายังมีบริการ SME Smart Messaging ที่คุณสามารถบรอดแคสต์ข้อความ / แจ้งโปรโมชัน ส่งให้แก่สมาชิกได้ครั้งละหลาย ๆ เบอร์ ส่งได้ทุกเครือข่าย ไม่ว่าลูกค้าจะอยู่พื้นที่ไหนก็ได้ข้อความของร้าน ไม่มีพลาดโปรฯ ดี ๆ แน่นอน สะดวกสบาย และสามารถทำ CRM กับลูกค้าเก่าได้ด้วย ไดร์ฟธุรกิจอาหารได้อย่างไม่มีสะดุด แค่มีทั้ง 3 บริการนี้จาก AIS SME !

อัปเดตเมกะเทรนด์ เผยโฉมเทคโนโลยีที่จะพลิกโลกธุรกิจอุตสาหกรรมในอนาคต

กรุยทางให้ธุรกิจแฟชั่น... เป็น New Venture Creation

เปลี่ยนธุรกิจแฟชั่นของคุณให้มีสีสันไม่ซ้ำใคร ด้วยการใช้ Platform Online เพื่อเพิ่มช่องทางการขายและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง... จัดเต็มด้วยบริการยิง Ads ราคาสบายกระเป๋า บน Facebook และ Google Ads จากบริการ SME Digital Plus เพื่อโปรโมทหรือทำการตลาดบนแพลทฟอร์มออนไลน์ เน้นให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะ เพิ่มยอด reach สูง ๆ ก็ทำได้หมด การันตีว่าส่งตรงถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากถึง 20,000 คนต่อเดือนแน่นอน !

หากคุณทำธุรกิจที่มีหน้าร้านแบบออฟไลน์ อยากเรียกลูกค้า หรือโปรโมทร้านตัวเอง เพราะกำลังจัดโปรโมชั่นลดราคา เชื่อว่า SME mTargeting จะตอบโจทย์ของคุณได้ ถึงแม้ว่าร้านจะไม่มีเบอร์โทรศัพท์ของลูกค้าก็ไม่เป็นปัญหา เพราะสามารถส่ง SMS แจ้งโปรเด็ด ไปยังหมายเลขโทรศัพท์ในเครือข่าย AIS ได้โดยกำหนดพื้นที่ใกล้ ๆ บริเวณร้านค้าได้เลย แถม Customize กลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้เองไม่ยุ่งยาก

ไม่เพียงเท่านั้นหากอยากเพิ่มยอดขายด้วยการส่ง Advertising Campaign หรือ Lookbook (แคตตาล็อกคอลเล็กชั่นเสื้อผ้า) ถึงลูกค้า เราก็มีบริการ SME SureInBox ที่สามารถส่ง E-mail ถึงลูกค้าได้ด้วยตัวคุณเอง การันตีถึง Inbox ชัวร์ไม่มี Spam และไม่โดนบล็อครูป แถมยังใช้ง่ายแค่ คลิก ลาก วาง ! แค่นี้ ก็หมดกังวลได้เลย... รับรองอีเมลล์ส่งตรงถึงที่ พร้อมวิเคราะห์และรายงานผลให้อีกด้วย บอกเลยว่าทั้ง 3 บริการนี้จาก AIS SME ตอบโจทย์ธุรกิจสายแฟชั่นให้เป็น New Venture Creation อย่างแท้จริง

อัปเดตเมกะเทรนด์ เผยโฉมเทคโนโลยีที่จะพลิกโลกธุรกิจอุตสาหกรรมในอนาคต

ธุรกิจความสวยความงามและที่พักขนาดเล็ก กับการปรับตัวในยุค New Normal

ชีวิตวิถีใหม่ก็มาควบคู่กับธุรกิจความสวยความงามที่ต้องปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ การจำกัดคน เข้ารับบริการจึงเป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างมาก เพื่อลดความแออัดของลูกค้า ขอแนะนำบริการ ‘จองสบาย (JongSabuy)’ บริการที่ช่วยให้คุณจัดคิวได้แบบขั้นเทพ ไม่ว่าจะเป็นร้านสปา ร้านตัดผมหรือร้านทำเล็บ ...เมื่อลูกค้าทำการจองแล้ว ระบบจะส่งข้อมูลมาที่คุณโดยตรง ลูกค้าไม่ต้องเสียเวลามารอที่หน้าร้านเลย แค่มีบริการจองสบายอยู่คู่ธุรกิจของคุณ

รวมถึงที่พักขนาดเล็ก อย่างเช่น โลคัลโฮสเทล หรือโฮมสเตย์ ก็เป็น 1 ในธุรกิจที่ต้องปรับตัวในยุคนี้ จึง จำเป็นต้องใช้บริการที่ช่วยดูแลธุรกิจคุณอย่างครบครันในรูปแบบดิจิทัลอย่าง GrowBiz Platform ที่มีครบทั้ง บริการสร้างระบบจองคิวออนไลน์ง่าย ๆ ,จัดทำเว็บที่พักด้วยตนเอง, มีผู้ช่วยคอยให้คำแนะนำเรื่องการซื้อโฆษณา ออนไลน์ ไปจนถึงมีผู้ช่วยแชทตอบคำถามอัตโนมัติ ให้คุณอุ่นใจไม่ต้องกังวลในเรื่องการทำธุรกิจเลย

อัปเดตเมกะเทรนด์ เผยโฉมเทคโนโลยีที่จะพลิกโลกธุรกิจอุตสาหกรรมในอนาคต

อัประบบให้ SME ขนาดกลางได้เดินหน้าไปต่อ

ในยุคนี้หลากหลายบริษัททั้งขนาดเล็กและขนาดกลางได้ทำการ Transform ตัวเองเข้าสู่วิถีดิจิทัลกันมากขึ้น อีกหนึ่งในระบบที่ควรปรับคือการ ปรับเปลี่ยนออฟฟิศแบบดั้งเดิมเข้าสู่ยุคดิจิทัล ปรับการบันทึกเวลาเข้า-ออกงานสู่ระบบออนไลน์ ด้วยบริการ ‘Time Attendance’ จาก SME Digital Plus ระบบที่ช่วยจัดการเวลาเข้า-ออกงานในรูปแบบออนไลน์แทนการสแกนนิ้ว ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับพนักงานในองค์กรสามารถบันทึกเวลาทำงานได้ ไม่ว่าจะอยู่ในหรือนอกสถานที่ และช่วยให้ผู้บังคับบัญชาหรือฝ่ายบุคคลทำงานได้ง่ายขึ้นในการเรียกดูรายงานผลได้แบบ Real Time

ไม่เพียงเท่านั้นเรายังมีระบบ Memo Online บริการที่ช่วยในการส่งเอกสารขออนุมัติต่าง ๆ ภายในบริษัทรวดเร็วขึ้น สามารถอนุมัติเอกสารได้จากทุกที่ทุกเวลา บนระบบ Cloud ของเราลดระยะเวลาในการขออนุมัติ อีกทั้งช่วยให้คุณจัดเก็บข้อมูลได้อย่างเป็นระบบ หมดปัญหาเอกสารหายและอนุมัติล่าช้าด้วยระบบ Memo Online !

หรือหากต้องการ ระบบบริหารจัดการด้านการสื่อสารในองค์กร เราก็มีบริการ SME SMART MPBX ซึ่งเป็นการฉีกข้อจำกัดของโทรศัพท์สำนักงานเดิม ๆ ด้วยการใช้เบอร์มือถือเป็นเบอร์กลางของบริษัท เมื่อลูกค้าติดต่อเข้ามาจะมีเสียงต้อนรับอัตโนมัติทันที (IVR) ดังนั้นธุรกิจจะไม่พลาดทุกการติดต่อสื่อสารอย่างแน่นอน และสามารถโอนสายไปยังมือถือทีละหมายเลขได้ สูงสุด 5 หมายเลข รวมถึงมีระบบฝากข้อความ (Voice mailbox) ในกรณีไม่มีผู้รับสาย ตลอดจนเบอร์มือถือพนักงานสามารถโทรหากันได้ฟรี ซึ่งช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายของบริษัทได้อีกด้วย

4 ธุรกิจนี้เป็นเพียงแค่น้ำจิ้มเท่านั้น ยังมีอีกหลายธุรกิจที่สามารถใช้ SME Solution เพื่อตอบโจทย์ทุกความต้องการของคุณได้ มาร่วมกันปลดล็อกข้อจำกัดเดิม แล้วเปิดประสบการณ์ใหม่ให้ธุรกิจก้าวหน้าไปอีกขั้น ...AIS SME พร้อมเป็นเพื่อนคู่คิดธุรกิจของคุณ

วันที่เผยแพร่ 19 กุมภาพันธ์ 2564

AIS Business พร้อมเป็นพันธมิตรดิจิทัล ที่มั่นใจได้ เพื่อพัฒนาธุรกิจและสังคมไทย
เติบโต อุ่นใจ ไปด้วยกัน
"Your Trusted Smart Digital Partner"

ปรึกษาและวางแผนพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อรองรับการทำงานและต่อยอดธุรกิจได้ที่
Email : [email protected]
Website : https://www.ais.th/business