นโยบายบริการหลังการขาย
เงื่อนไขการรับประกันสินค้า
บริการและเงื่อนไขการรับประกันสินค้าเป็นไปตามมาตรฐานผู้ผลิต โดยจะรับประกันไปตั้งแต่วันที่ซื้อสินค้า ตามรายละเอียดดังนี้
APPLE BRAND
สินค้า
1. iPhone
2. iPad
3. Apple Watch
4. Apple Pencil
5. Apple Keyboard
6. AirPods
7. AirTag
· มีระยะเวลารับประกันตัวเครื่อง 1 ปี
· มีระยะเวลารับประกันอุปกรณ์เสริม (ภายในกล่องขาย) 1 ปี
· สินค้า DAP ไม่มีระยะเวลารับประกัน
หมายเหตุ :
· ไม่มี DAP 7 วัน ไม่สามารถเปลี่ยนสินค้ากล่องขายใหม่ ทั้งสินค้าที่ ยังไม่ได้ Activate หรือ Activate แล้ว
· รับประกันเฉพาะ Functional Failure โดยเข้ารับบริการหลังการขายที่ศูนย์บริการ Apple ไม่นับรวม Cosmetic issues ทุกกรณี
· ประกันอุปกรณ์เสริมภายในกล่อง ไม่นับรวม กล่อง, คู่มือ, Eject SIM, SIM Tray, Strap Button และ สายนาฬิกาซิลิโคน
· บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนผลิตภัณฑ์ Apple กับผลิตภัณฑ์ที่อย่างน้อยสามารถทำงานได้เทียบเท่ากับผลิตภัณฑ์ Apple ชิ้นเดิม โดยขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของเจ้าของผลิตภัณฑ์นั้นๆ
สถานที่ส่งซ่อม
1. ศูนย์บริการหลังการขายของ Apple (Apple Authorized Service Provider)
a. เงื่อนไขค่าบริการเป็นไปตาม Apple กำหนด
b. ระยเวลาการให้บริการ ขึ้นกับลักษณะการซ่อมของ Apple
2. AIS Shop เป็นจุดรับส่งซ่อมแทนลูกค้า (Drop of Point)
a. รับฝาก และส่งสินค้าเข้าศูนย์บริการของ Apple
b. ระยะเวลาดำเนินการ 14-30 วัน ขึ้นกับที่ตั้งของสาขาที่รับ Drop และลักษณะการซ่อม ของ Apple
1DAP (Dead after Purchase) คือ สินค้าที่มีปัญหาในการใช้งานที่มีสาเหตุจากการผลิตเท่านั้น ไม่นับรวมปัญหาด้านรอยขีดข่วน และสภาพภายนอกของตัวอุปกรณ์ และพบความเสียหายเมื่อลูกค้าได้ซื้อและนำกลับไปใช้งานแล้ว *สำหรับสินค้า Apple ไม่มี DAP (NO DAP)
2In Warranty – อยู่ในระยะเวลาประกัน 1 ปี / สภาพตัวเครื่องอยู่ในเงื่อนไข
3Out of Warranty – อยู่ในระยะเวลาประกัน 1 ปี / สภาพตัวเครื่องอยู่นอกเงื่อนไข
4End of Warranty – เกินระยะเวลาประกัน 1 ปี
ข้อปฏิบัติก่อนการส่งเครื่องเข้ารับบริการ Drop of Point ที่ AIS Shop
- ทำการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นตามคู่มือภายในกล่อง หากยังพบปัญหา ให้ดำเนินการขั้นตอนต่อไป
- ทำการ Backup (สำรอง) ข้อมูลของเครื่อง ก่อนเข้ารับบริการทุกครั้ง
- นำ SIM Card ออกจากอุปกรณ์
- กรุณานำ บัตรประชาชน, ใบเสร็จรับเงิน และ/หรือใบรับสินค้ามาติดต่อขอรับบริการ (กรณีที่ไม่สามารถมาติดต่อได้ด้วยตัวเอง ให้นำสำเนาบัตรประชาชนพร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง และใบมอบอำนาจจากเจ้าของเครื่องมาด้วย พร้อมสำเนาถูกต้อง)
- สำหรับอุปกรณ์เสริมชำรุดให้นำตัวเครื่อง iPhone/iPad มาทำการตรวจสอบประกอบด้วยทุกครั้ง
- ตรวจเช็คและ “ปิด” รหัสตัวเครื่องทุกครั้ง ประกอบไปด้วย
1. “ปิด” รหัสล็อคของตัวเครื่อง (Find My iPhone/ค้นหาเครื่องของฉัน)
2. “ปิด” รหัสล็อคหน้าจอของเครื่องและ Touch ID หรือ Face ID ทุกครั้ง
3. “ปิด” รหัสล็อค หรือ “Unpair” ของสินค้า Apple Watch กับเครื่องมือถือทุกครั้ง
ก่อนเข้ารับบริการทุกครั้ง (เนื่องจากข้อมูลส่วนตัวสำคัญของลูกค้า/ผู้ใช้งาน) หากเกิดข้อผิดพลาดและต้องการขอปลดล็อค ลูกค้าต้องนำหลักฐานการซื้อไปแสดงตนและอ้างอิงกับ Apple ด้วยตนเอง
โปรดศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://support.apple.com/find-my
หากสินค้ามีปัญหาระหว่างการใช้บริการ และอยู่ในเงื่อนไขการรับประกันสินค้า (ซึ่งตรวจสอบพบว่าเป็นปัญหาจากการผลิต และสภาพสินค้าต้องสมบูรณ์ตามข้อตกลงในคู่มือ) ของมาตรฐานบริการหลังการขายของผู้ผลิตและ/หรือที่บริษัทฯ สามารถเข้ารับบริการหลังการขายได้ตามศูนย์บริการที่กำหนดไว้
การรับประกันสินค้าไม่ครอบคลุมการรับประกันมีกรณีดังต่อไปนี้
- สินค้าที่ไม่ได้ซื้อจาก AIS หรือ ตัวแทนจำหน่ายของ AIS
- สินค้าที่เสียหายจากความชื้น, น้ำ, ของเหลว รวมถึงสารเคมีทุกชนิด คราบสนิม ไม่ว่าด้วยสาเหตุใดก็ตาม
- ความเสียหายอันเกิดจากการตก หล่น กระแทก แตก หัก จนไม่สามารถใช้งานได้ปกติ
- ความเสียหายอันเกิดจากรอยขีดข่วน บิดงอ หรือผิดไปจากมาตรฐานการผลิต
- ความเสียหายอันเกิดจากการดัดแปลง แก้ไขซ่อมแซมในตัวสินค้า รวมถึงอุปกรณ์เสริมทุกชิ้น
- ความเสียหายอันเกิดจากการใช้งานสินค้า ร่วมกับอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ที่ไม่ใช่สินค้าหรืออุปกรณ์ที่ให้มาภายในกล่อง
- ความเสียหายอันเนื่องมาจากการใช้งานซิมการ์ดผิดประเภท หรือการดัดแปลงซิมการ์ดเพื่อใช้งานกับตัวเครื่อง
- ความเสียหายอันเกิดจากการใช้งานสินค้าผิดวิธี หรือผิดไปจากการใช้งานปกติ
- ความเสียหายอันเกิดจากไฟไหม้ อุบัติเหตุ โจรกรรม รวมถึงภัยธรรมชาติต่างๆ
- ความเสียหายอื่นๆ อันเกิดจากสาเหตุภายนอกตัวอุปกรณ์ ไม่ว่าด้วยสาเหตุใดก็ตาม
- ความเสียหายอันเกิดจากสัตว์หรือแมลง
- ความเสียหายของข้อมูลต่างๆ ที่อยู่ในตัวเครื่อง รวมถึง Application และข้อมูลต่างๆ ภายในตัวเครื่องทั้งหมด
- กรณีลูกค้าดำเนินการ activate เครื่องแล้ว ทาง AIS ขอสงวนสิทธิ์ไม่รับเปลี่ยน / คืนเงิน ทุกกรณี
บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการให้บริการในกรณีดังต่อไปนี้
- หมายเลขสินค้า (IMEI) ที่ไม่มีอยู่บนตัวเครื่อง ลบเลือน เลียนแบบ ทำซ้ำ ไม่สามารถอ่านได้จากตัวสินค้า ไม่ตรงกับข้อมูลการผลิต หรือไม่มีใบเสร็จรับเงิน
- สินค้าที่ตรวจสอบเบื้องต้นแล้วไม่พบอาการผิดปกติแต่อย่างใด
- สินค้าที่เข้ารับบริการและมีค่าใช้จ่าย หากลูกค้าปฏิเสธชำระค่าบริการต่างๆ
- สินค้าที่มีสภาพสินค้าเสียหายอย่างมาก จนไม่สามารถซ่อมแซมได้ตามเงื่อนไขของผู้ผลิต
บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในความรับผิดชอบค่าเสียหายและค่าใช้จ่ายใดๆ ที่เกิดขึ้นในกรณีดังต่อไปนี้
- การชดเชยค่าเสียหายและค่าใช้จ่ายใด ที่เกิดขึ้นจากความเสียหายของสินค้า ที่อยู่นอกเงื่อนไขการรับประกันสินค้าข้างต้น
- ค่าใช้จ่ายระหว่างเวลาส่งซ่อม หรือรออะไหล่ เช่น ค่าบริการรายเดือน ค่าผ่อนชำระสินค้า หรือค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่อาจเกิดขึ้นระหว่างส่งเครื่องเข้ารับบริการ
- ค่าใช้จ่ายจากการใช้บริการต่างๆ ของเครือข่าย (Network Services) ใดๆ ที่เกิดขึ้น
ศูนย์บริการ AASP สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่
https://locate.apple.com/th/th/
นโยบายหลังการขายจากผู้ผลิต สินค้า
หมายเหตุ :
- In Warranty คือ อยู่ในระยะเวลาประกัน และสภาพเครื่องอยู่ภายใต้เงื่อนไขการรับประกัน
- Out of Warranty คือ อยู่ในระยะประกัน และสภาพเครื่องอยู่นอกเงื่อนไขการรับประกัน
- End of Warranty คือ อยู่นอกระยะประกัน สินค้าเกินระยะเวลาประกัน
- บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการให้บริการหลังการขาย เฉพาะลูกค้าที่ซื้อสินค้าจาก AIS เท่านั้น
- ในกรณีที่มีค่าใช้จ่ายในการให้บริการเกิดขึ้น บริษัทฯ จะแจ้งอัตราค่าบริการเบื้องต้นให้ทราบก่อน โดยบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงราคาและ เงื่อนไขการรับประกันสินค้า โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
- บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการปฏิเสธความรับผิดชอบต่อการสูญหายของข้อมูล และความเสียหายของโปรแกรม (Application) ที่เก็บในตัวเครื่องที่เข้ารับบริการ, การสูญหายของอุปกรณ์เสริมที่ติดมากับตัวเครื่องที่ส่งซ่อม หรืออุปกรณ์ที่ไม่ใช่มาตรฐาน เช่น ซิมการ์ด
- สินค้าซื้อแล้วไม่รับเปลี่ยน หรือคืนเป็นเงินสด กรณีสินค้ามีปัญหาจากการผลิต สามารถเข้ารับบริการหลังการขาย ที่ศูนย์บริการที่กำหนดไว้ข้างต้น
- บริษัทจะทำการตรวจสอบสินค้าที่มาขอรับบริการ และจะแจ้งผลการตรวจสอบให้ลูกค้าทราบภายในระยะเวลาที่บริษัทฯ กำหนดข้างต้น
- บริษัทฯ จะซ่อมแซมผลิตภัณฑ์โดยใช้ชิ้นส่วนที่เป็นของใหม่ และ/หรือชิ้นส่วนที่ใช้แล้ว ซึ่งเทียบเท่าของใหม่ ทางด้านความสามารถทำงาน และความเชื่อถือได้ และ/หรือเปลี่ยนผลิตภัณฑ์กับอุปกรณ์ที่อย่างน้อยสามารถทำงานได้เทียบเท่ากับผลิตภัณฑ์เดิมและเป็นของที่ประกอบขึ้นจากชิ้นส่วนที่เป็นของใหม่ ซึ่งเชื่อถือได้ตามมาตรฐานของผู้ผลิต