ใบแจ้งค่าบริการ
การชำระค่าบริการ
AIS Fibre เรียกเก็บค่าใช้บริการอย่างไร?
- ค่าบริการจะเรียกเก็บแบบล่วงหน้า ณ วันเริ่มต้นรอบบิล (Prepay) 1 เดือน ก่อนการใช้บริการ ซึ่งเป็นรูปแบบของการเรียกเก็บค่าบริการทั่วไปของอินเทอร์เน็ตบ้าน กรณีลูกค้าทำการสมัครและเปิดใช้บริการระหว่างรอบบิล จะคิดค่าบริการเฉลี่ยรายวัน (prorate) ตั้งแต่วันที่ติดตั้งเสร็จ-วันสิ้นรอบบิล โดยลูกค้าจะได้รับใบแจ้งค่าใช้บริการใบแรก หลังจากติดตั้งประมาณ 10 วัน
-
วันตัดรอบบิลใบแจ้งค่าใช้บริการ จะขึ้นอยู่กับวันที่ติดตั้ง
ช่วงวันที่ติดตั้ง วันตัดรอบบิลใบแจ้ง วันกำหนดชำระ 1-3 3 29 4-7 7 2 8-11 11 6 12-15 15 10 16-19 19 14 20-23 23 18 24-27 27 22 28-31 วันสิ้นเดือน 26
-
ใบแจ้งค่าใช้บริการ ใบแรกจะแสดงค่าบริการ 2 รายการ
- ค่าบริการคิดเฉลี่ยตามวันที่ใช้งาน ตั้งแต่วันติดตั้ง – วันตัดรอบบิล (แสดงเฉพาะในบิลใบแรกเท่านั้น)
- ค่าบริการเรียกเก็บล่วงหน้า 1 เดือน เต็มจำนวน (แสดงตามปกติในทุก ๆ รอบบิล)
ตัวอย่าง การแสดงหน้าใบแจ้งฯ ใบแรก กรณีเลือกแพ็กเกจ 750 บาท
ติดตั้งวันที่ 26/01/59 จะได้วันตัดรอบบิลใบแจ้งฯ ทุกวันที่ 27
สามารถชำระค่าบริการผ่านช่องทางไหนได้บ้าง ?
- ชำระผ่านทางหน้าเว็บไซด์ AIS Fibre (www.ais.co.th/fibre)
- เลือกเมนู “ชำระค่าบริการ”
- กรอกหมายเลขอินเทอร์เน็ต (88xxxxxxxxxx) และหมายเลขบัตรที่ใช้ในการสมัคร เพื่อ log-in เข้าสู่ระบบ
- สามารถเลือกวิธีการชำระค่าบริการผ่าน mPAY หรือชำระออนไลน์ผ่านบัตรเครดิต/เดบิต VISA/Master Card จากนั้น ดำเนินการตามขั้นตอน - ชำระผ่านจ่ายบิลแอพพลิเคชั่น mPAY
- Log in เข้าสู่หน้าหลัก เลือกไอคอน AIS Services
- เลือก AIS Fibre
- เลือกวิธีชำระ ใส่รหัส PIN และกดยืนยันการชำระ
- AIS Shop และร้านเทเลวิชทั่วประเทศ
- เคาน์เตอร์บริการ Tesco Lotus, Family Mart
-
เคาน์เตอร์ธนาคาร, ตู้เอทีเอ็ม, ธนาคารอินเทอร์เน็ต, ธนาคารบนมือถือ
• ขั้นตอนการทำรายการผ่านตู้เอทีเอ็มของแต่ละธนาคาร คลิก
- หักค่าบริการอัตโนมัติผ่านบัญชีธนาคาร หรือหักค่าบริการอัตโนมัติผ่านบัตรเครดิต VISA, Master Card, AMEX, Diner Club ที่ออกภายในประเทศไทย โดยอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่บิลใบแจ้งค่าบริการ