การสมัครเป็นร้านค้า
สมัครเป็นร้านค้ากับ "เอไอเอส พารวย" ดีอย่างไร ?
- ช่วยเพิ่มยอดขาย จากฐานลูกค้าเอไอเอส ทั่วประเทศ
- รับเอไอเอส พอยท์ แล้วโอนเป็นรายได้เข้าบัญชี ง่ายๆ
- เช็กพอยท์ (ยอดขาย) ได้ทันใจ โดยสามารถเลือกดูได้แบบรายวัน หรือ รายเดือน
- สะดวก แม่นยำ และปลอดภัย ด้วยการรับเงินผ่าน QR code ไม่ต้องสัมผัสธนบัตร
ขั้นตอนการสมัครเป็นร้านค้ากับ "เอไอเอส พารวย" ?
ร้านค้าสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการเอไอเอส พารวยได้ด้วยตัวเองผ่าน แอปพลิเคชันเอไอเอส พารวย โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
ขั้นตอนการดาวน์โหลดแอปพลิเคชันเอไอเอส พารวย ?
ร้านค้าที่สนใจสมัครเข้าร่วมรายการ จะต้องทำการดาวน์โหลดแอปพลิเคชันเอไอเอส พารวย ผ่านระบบ iOS หรือ Android
- Android > เข้า Google Play สำหรับระบบ Android รองรับเวอร์ชั่น 6.0 ขึ้นไป
- iOS > เข้า App Store สำหรับ iOS รองรับเวอร์ชั่น 13 ขึ้นไป
- ค้นหาคำว่า “เอไอเอส พารวย”
- คลิกติดตั้ง เพื่อ ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “เอไอเอส พารวย” และรอจนติดตั้งสำเร็จ
หมายเหตุ แอปพลิเคชันนี้ ยังไม่รองรับการทำงานบนอุปกรณ์ Tablet
รายได้คือ AIS Points แล้วจะได้รับเงินอย่างไร ?
ทางบริษัทจะทำการเปลี่ยน AIS Points เป็นรายได้บัญชีที่ร้านค้าผูกไว้อัตโนมัติทุกวัน เมื่อถึงจำนวนคะแนนสะสมที่กำหนด 200 พอยท์ โดยรายได้จะเข้าบัญชี ภายในวันรุ่งขึ้น หรือ กรณีกระเป๋าคะแนนของร้านค้าไม่มีการเคลื่อนไหวติดต่อกันนาน 30 วัน
ร้านค้าที่ต้องการสมัครจำเป็นต้องใช้เบอร์ AIS หรือไม่ ?
ร้านค้าที่ต้องการสมัคร "เอไอเอส พารวย" จะต้องใช้หมายเลขในระบบ AIS โดยสามารถใช้ได้ทั้งระบบรายเดือน (Post Paid) ที่จดทะเบียนในนามบุคคลธรรมดา หรือ เติมเงิน (AIS One-2-call!) ในการสมัครลงทะเบียน ทั้งนี้หมายเลข AIS Fibre ไม่สามารถใช้ในการสมัครได้
ร้านค้าประเภทไหนที่สามารถสมัครเข้าร่วมกับ "เอไอเอส พารวย" ได้บ้าง ?
ร้านค้าทั้งประเภทที่มี "หน้าร้าน" หรือ "ร้านค้าออนไลน์" สามารถสมัครเข้าร่วมกับ "เอไอเอส พารวย" ได้ทั้งหมด
ร้านค้าจะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการสมัครเข้าร่วมกับ "เอไอเอส พารวย" หรือไม่ ?
ร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการกับ "เอไอเอส พารวย" ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการสมัคร หรือ ค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมใดๆ ทั้งสิ้น
บริการ "รับพอยท์" และ "ให้พอยท์" คืออะไร ต่างกันอย่างไร ?
บริการ "รับพอยท์" เป็นบริการที่รับชำระค่าสินค้าและบริการจากลูกค้าเอไอเอสด้วย AIS Points ผ่านการ Scan QR Code ร้านค้า โดยพอยท์ AIS Points ที่ร้านค้าได้รับ จะสามารถเปลี่ยนพอยท์เป็นรายได้เข้าบัญชีภายในวันรุ่งขึ้น เมื่อร้านค้าได้รับพอยท์จากลูกค้า และสะสมถึงยอดที่กำหนด
บริการ "ให้พอยท์"เป็นบริการที่ร้านค้า สามารถให้ AIS Points กับลูกค้าประจำของร้านเพื่อเสมือนการทำโปรโมชัน หรือ โปรแกรมส่งเสริมการขาย เพื่อให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ
ร้านค้าที่สมัครเป็นร้าน "รับพอยท์" จะสามารถสมัครเป็นร้าน "ให้พอยท์" ได้ด้วยหรือไม่ ?
ร้านค้าสามารถสมัครเป็นร้าน "รับพอยท์" หรือ "ให้พอยท์" ได้ทั้ง 2 บริการ
การรับเอไอเอส พอยท์ แล้วโอนเป็นเงินเข้าบัญชีธนาคาร สามารถใช้ได้กับทุกธนาคารหรือไม่ ?
ธนาคารที่สามารถนำเงินเข้าบัญชี (Cash Out) ในปัจจุบัน มีจำนวน 8 ธนาคาร ได้แก่
1. ธนาคารกรุงเทพ (BBL)
2. ธนาคารกสิกร (Kbank)
3. ธนาคารกรุงไทย (KTB)
4. ธนาคารทหารไทย (TMB)
5. ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB)
6. ธนาคารกรุงศรี
7. ธนาคารธนชาติ
8. ธนาคาร United oversea
AIS Points ที่ร้านค้าได้รับ สามารถโอนรวมกับ AIS Points ที่ได้รับจากการใช้งานเบอร์ AIS หรือ AIS Fibre ปัจจุบันได้หรือไม่ ?
ไม่สามารถโอน AIS Points ที่ร้านค้าได้รับไปรวมกับ AIS Points จากการใช้งานเบอร์ AIS หรือ AIS Fibre ได้
หากร้านค้าระบุเลขที่บัญชีรับเงินไม่ถูกต้อง ทำให้โอนเงินผิดบัญชี ทำอย่างไร ?
บริษัทจะไม่รับผิดชอบการโอนรายได้ผิดบัญชี อันเนื่องมาจากร้านค้า ระบุเลขที่บัญชีรับเงินไม่ถูกต้องทุกกรณี ดังนั้น ในขั้นตอนการสมัคร ร้านค้ากรุณาตรวจสอบเลขที่บัญชีให้ถูกต้อง
กรณีร้านค้าต้องการเปลี่ยนเลขบัญชี หรือเปลี่ยนธนาคารที่รับเงิน ในภายหลัง สามารถทำได้หรือไม่ ?
สามารถทำได้ผ่านทางแอป "เอไอเอส พารวย" โดยแก้ไขที่ เมนูตั้งค่า (Setting) > ใส่รหัสผ่าน (Verify PIN) > แก้ไขข้อมูลเลขบัญชี
เมื่อสมัครร้านค้าผ่านแอป เอไอเอส พารวย แล้วจะได้รับการอนุมัติเลยหรือไม่ ?
เมื่อสมัครร้านค้าเรียบร้อยแล้ว ระบบจะทำการอนุมัติให้โดยอัตโนมัติ โดยร้านค้าจะได้สามารถรับหรือซื้อพอยท์ได้ทันที อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ สามารถปฏิเสธความเป็นร้านค้าในโครงการในภายหลังได้ ในกรณีที่ตรวจพบว่าไม่เข้าเงื่อนไขร้านค้าในโครงการ
เมื่อสมัครร้านค้าผ่านแอป เอไอเอส พารวย แล้ว จะได้รับสื่อหน้าร้านหรือไม่ ?
เมื่อร้านค้าทำการสมัครเข้าร่วม ร้านค้ารับพอยท์ จะได้รับป้ายสัญลักษณ์เพื่อที่ติดตั้งที่หน้าร้านค้า หลังจากสมัครเรียบร้อยแล้ว โดยจะจัดส่งไปตามที่อยู่ที่ระบุไว้ตอนสมัครร้านค้า
นอกเหนือจาก ร้านค้าไม่เข้าเงื่อนไขร้านค้าในโครงการ ยังมีสาเหตุใดที่ทำให้ร้านค้าสิ้นสุดความเป็นร้านค้าในโครงการอีกบ้าง ?
เบอร์ที่สมัครร้านค้าถูกยกเลิก / เปลี่ยนแปลงความเป็นเจ้าของ / ย้ายค่าย หรือร้านค้าแจ้งความจำนงค์ขอสิ้นสุดความเป็นร้านค้าในโครงการ
เมื่อสิ้นสุดความเป็นร้านค้าในโครงการแล้ว พอยท์ที่คงค้างในกระเป๋าจะทำอย่างไร ?
- กรณีสิ้นสุดเพราะทำผิดเงื่อนไขโครงการ พอยท์ที่ค้างจะถูกริบคืนทันที ร้านค้าไม่สามารถขอเปลี่ยนเป็นเงินสดได้
- กรณีสิ้นสุดเพราะเหตุผลอื่นๆ เช่น ร้านขอยกเลิกการเข้าร่วม แนะนำให้ร้านค้านำป้ายสัญลักษณ์ที่เกี่ยวข้องกับโครงการออก ในกรณีมีพอยท์คงเหลือและไม่มีการเคลื่อนไหวเกิน 30 วัน ระบบจะทำการเปลี่ยนคะแนนที่ค้างเป็นเงินคืนเข้าบัญชีตามเงื่อนไขโครงการปกติ
การใช้งานแอปเอไอเอส พารวย
การใช้งานแอป "เอไอเอส พารวย" จะต้องต่อ Wi-Fi ตลอดเวลาหรือไม่ ?
ร้านค้าสามารถใช้งานแอป "เอไอเอส พารวย" ได้ผ่านเครือข่าย AIS 5G หรือ Wi-Fi ได้
ระบบสามารถสรุปยอดในแต่ละวันกันได้แบบ Realtime ใช่หรือไม่ สามารถตรวจสอบได้จากทางใด ?
สามารถตรวจสอบได้แบบ Realtime ผ่านทาง แอป "เอไอเอส พารวย" ที่เมนู รายงาน โดยจะมีสรุปยอดย้อนหลังรายการวันนี้ และสรุปรายเดือน
กรณีร้านค้ารับพอยท์ ร้านค้าสามารถตรวจสอบได้อย่างไรว่าเงินเข้าบัญชีแล้ว เช่น มี SMS แจ้งหรือไม่ ?
ระบบจะจัดส่ง SMS แจ้งและสามารถตรวจสอบได้ที่กล่องข้อความ ในแอป "เอไอเอส พารวย"
หากยอดเงินเข้าไม่ถูกต้อง สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ไหน อย่างไร ?
หากทางร้านค้ามีข้อมูลสอบถาม ติดต่อที่ Call Center 1742
AIS Points ที่เข้ากระเป๋าร้านค้า มีกำหนดหมดอายุหรือไม่อย่างไร ?
ไม่มีกำหนดหมดอายุ
กรณีร้านค้าซื้อพอยท์ เมื่อซื้อ AIS Points ไปแล้วสามารถยกเลิก หรือขอมาเปลี่ยนเป็นเงินสดได้ในภายหลังได้หรือไม่ ?
ไม่สามารถยกเลิก หรือขอมาเปลี่ยนเป็นเงินสดได้ในภายหลัง
การแก้ไขข้อมูลของร้านค้า ?
ร้านค้าสามารถแก้ไขรายละเอียดข้อมูลเจ้าของร้านค้า ข้อมูลร้านค้า ข้อมูลทางการเงิน ที่เมนูตั้งค่าในแอปพลิเคชันเอไอเอส พารวยได้ด้วยตนเอง